Đột kích nhà hàng chơi nhạc ầm ĩ như vũ trường, phục vụ shisha cho dân chơi

author 18:00 22/11/2015

(VietQ.vn) - Nhà hàng Pocpoc Beer Garden về đêm trở thành một vũ trường lộ thiên giữa trung tâm TPHCM, thu hút hàng trăm dân chơi giải trí bằng bia rượu, shisha.

Theo những tin tức mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, vào khoảng 22h đêm 21/11, đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TPHCM đã bất ngờ kiểm tra hành chính đối với nhà hàng Pocpoc Beer Garden thuộc công ty TNHH một thành viên  TMDV Ione, nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3.

Nhà hàng Pocpoc Beer Garden hoạt động như vũ trường ngoài trời giữa trung tâm TPHCM

Nhà hàng Pocpoc Beer Garden hoạt động như vũ trường ngoài trời giữa trung tâm TPHCM. Ảnh ANTĐ

Được biết, tại thời điềm kiểm tra nhà hàng Pocpoc Beer Garden hoạt động như một vũ trường ngoài trời, có gần 500 người đang uống rượu bia, hút shisha và lắc lư theo không khí âm nhạc sôi động. Đặc biệt trên sân khấu đặt giữa của nhà hàng, có siêu mẫu nổi tiếng H.Y làm DJ chỉnh nhạc, phục vụ cho nhu cầu giải trí của thực khách bên dưới.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều bàn khách có các dụng cụ hút Shisha. Quản lý nhà hàng có cho biết, đến 0h rạng sáng ngày hôm sau thì nhà hàng sẽ tắt nhạc, số khách còn lại thì nhà hàng sẽ phục vụ cho đến khi nào khách ra về thì đóng cửa. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại quán này vào đêm 21/11, mặc dù thời điểm đã chuyển sang 0h ngày 22/11, nhưng quán bia này vẫn ầm ĩ và đông kín người.

Theo dân chơi đêm ở Sài Gòn kháo nhau, quán bia biến tướng vũ trường này có giá thức ăn và uống “mềm” hơn các bar, vũ trường ở quận 1, trung tâm thành phố. Ngoài ra, tại đây có không gian ngoài trời, nhưng âm thanh và ánh sáng thì chẳng khác nào một sàn nhảy sôi động khiến dân chơi đêm kéo đến đây rất đông… báo Lao Động đưa tin.

Một vị khách hút shisha trong nhà hàng Pocpoc Beer Garden

Một vị khách hút shisha trong nhà hàng Pocpoc Beer Garden. Ảnh Vietnamnet

Sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Cty IONE gồm: Vi phạm các quy định về tiếng ồn, phổ biến bản ghi âm ghi hình ca múa nhạc sân khấu không được phép phổ biến, không niêm yết phát hành hóa đơn theo đúng quy định, kinh doanh hàng hóa không rõ xuất xứ, để khách hút shisha nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ, không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định trước khi khuyến mãi uống bia tặng kèm bia, không thực hiện tất cả các cam kết bảo vệ môi trường, chưa thực hiện báo cáo giám sát môi trường, chưa thực hiện che chắn giảm thiểu tiếng ồn, chưa ký hợp đồng chuyển giao chất thải sinh hoạt, chất thải nguy hại…

Với hàng loạt vi phạm bị lập biên bản xử lý nêu trên, tuy nhiên việc chấn chỉnh về tiếng ồn cũng như chấn chỉnh các vũ trường biến tướng này hiện nay tại TPHCM là điều chưa làm được với các cơ quan quản lý Nhà nước. Lý do là bởi sự chồng chéo về cấp phép, về quản lý và kiểm tra, cũng như các kiểu đối phó của loại hàng, quán biến tướng như vũ trường này hiện nay… và chưa có chế tài sát với thực tế.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang