Nha Trang: Nhà hàng bị đình chỉ vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách

author 14:20 23/02/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Nhà hàng hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, Cơ quan chức năng TP Nha Trang đã có động thái xử phạt nhà hàng hải sản Nhật Trang ở 199 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Nha Trang), đây là địa điểm bị tố “chặt chém” và nhân viên có thái độ hung hãn, thiếu tôn trọng khách hàng.

Đĩa cơm có giá 150.000 đồng tại nhà hàng Nhật Trang mà khách hàng phản ánh

Đĩa cơm có giá 150.000 đồng tại nhà hàng Nhật Trang mà khách hàng phản ánh. Ảnh Dân Trí

Trước đó, vào tối ngày 15/2 (mùng 8 Tết) chị Phạm Hải Vân (trú tại Hà Nội) cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Nhật Trang. Chị Vân cho biết lúc đầu thái độ phục vụ của nhân viên khá tốt khi chị và bạn gọi đồ ăn.  Sau đó chị và bạn gọi một đĩa cơm rang với giá 150 nghìn đồng nhưng phải chờ gần 1 tiếng đồng hồ. Điều đáng nói là dù giá 150 nghìn, nhưng đĩa cơm rang nguội ngắt với vài miếng mực, rắc ít cọng mùi.

Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, khách phản ứng thì bị nhân viên nhà hàng buộc phải trả tiền, thái độ khiếm nhã, hung hãn. Cũng theo lời du khách,  nhà hàng dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người khách và sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi”.

Bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng chị Hải Vân đã gọi điện cho đường dây nóng cho đội QLTT TP Nha Trang để trình bày. Chiều 17/2, UBND TP Nha Trang đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các đơn vị: Phòng Tài chính, Phòng Y tế, Phòng Lao động, Công an TP Nha Trang, UBND phường Xương Huân, Đội quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra, làm việc với chủ nhà hàng Nhật Trang.

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra một số nội dung gồm: việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, nộp thuế, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chèo kéo khách….

Nhà hàng hải sản Nhật Trang vẫn mở cửa phục vụ khách vào chiều 22/2 dù đã có lệnh đình chỉ

Nhà hàng hải sản Nhật Trang vẫn mở cửa phục vụ khách vào chiều 22/2 dù đã có lệnh đình chỉ. Ảnh Dân Việt

Qua kiểm tra, đĩa cơm chiên hải sản mà khách phản ánh có giá bán 150.000 đồng là bán theo bảng giá đã được nhà hàng niêm yết công khai nên cơ quan chức năng không có cơ sở để xử phạt nhà hàng về việc “chặt chém”.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản hành chính hai vi phạm khác của nhà hàng là: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không có hợp đồng lao động đối với nhân viên. Kết quả là nhà hàng này bị phạt 4 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và bị đình chỉ hoạt động. Khi nào nhà hàng có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mới được kinh doanh trở lại.

Tuy nhiên theo ghi nhận của báo Dân Việt vào chiều 22/2, nhà hàng Nhật Trang vẫn mở cửa hoạt động như thường ngày dù đã có lệnh đình chỉ hoạt động từ chính quyền địa phương.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang