Hé lộ nguyên nhân nhà hàng nổi ở Ninh Thuận bị sập khiến 300 khách rơi xuống biển

author 06:46 24/07/2016

(VietQ.vn) - Chiều tối ngày 23/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có thông báo nguyên nhân ban đầu việc sập nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến khiến 300 thực khách rơi xuống biển.

Theo bà Lê Thị Ái Dung – Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, qua tiến hành khám nghiệm hiện trường của lực lượng Công an, bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định, nhiều khả năng, vào thời điểm nhà hàng nổi này bị sập, số người ngồi trên nhà hàng đã quá tải so với kết cấu.

Trong khi đó, chủ nhà hàng này lại không kiểm soát được số lượng du khách tăng đột biến trên nhà hàng bè nổi, tạo nên sự cố đáng tiếc nói trên.

Hiện trường vụ sập bè kinh hoàng trên vịnh Vĩnh Hy làm hàng trăm người rơi xuống biển - ảnh: Zing News.

Vụ tai nạn này tính đến nay đã làm cho 2 nạn nhân tử vong là Đinh Công Duẩn (31 tuổi) và Liễu Chi (23 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM). Các du khách: Nguyễn Quốc Hưng, Đặng Giang Chí Cường, Dương Quang Nhật, Trần Thị Hồng Thi bị thương, hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc 10h30 sáng ngày 23/7, khi hàng trăm du khách đến với biển Vĩnh Hy, leo lên nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến do ông Châu Thanh Đào làm chủ, rộng khoảng 200m2.

Khi nhà hàng bè nổi này sập, khoảng 300 khách đã rơi xuống biển, nhưng rất nhiều du khách đa may mắn thoát chết, còn những nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu ngay ở bệnh viện.

Người dân địa phương cho hay, đây là nhà hàng bè nổi làm bằng gỗ, nên quá nhiều người leo lên dẫn đến tình trạng quá tải, bè gỗ chịu không nổi các lực tác động, bị gãy các mối nối, chìm xuống biển.

Khổ sở ở các chung cư cao cấp: Phí tăng đi kèm chất lượng dịch vụ kém(VietQ.vn) - TP.HCM đã có bảng giá phí dịch vụ ở các chung cư, nhưng người dân vẫn liên tục tố chủ đầu tư tăng phí, mà chất lượng.thì lại quá tệ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang