Nhà hàng sen Tây Hồ làm mất đồ khách nước ngoài?

author 16:17 09/07/2013

(VietQ.vn) - Để đồ trong ô tô tại bãi gửi xe của nhà hàng Sen Tây Hồ, sau khi ăn xong ra lấy xe, đoàn du khách nước ngoài hốt hoảng khi phát hiện đồ đạc trong xe bỗng nhiên “không cánh mà bay…”

 

Khách nước ngoài mất nhiều đồ giá trị

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, anh Khôi – nhân viên phiên dịch cho đoàn, đồng thời cũng là người được các du khách nước Italia ủy quyền để giải quyết sự việc mất đồ tại nhà hàng Sen Tây Hồ cho hay:  Khoảng 17h35 ngày 05/07, chúng tôi - đoàn Mission Office tỉnh Bolzano, Italia, gồm có 5 người do Ông Wolgang Penn làm trưởng đoàn, 3 thành viên khác cùng tôi với tư cách là phiên dịch và anh lái xe Thắng (tên thật là Đào Ngọc Quang) đến nhà hàng Sen Tây Hồ để ăn tối, bữa tối chia tay. (Đoàn sang Việt Nam từ ngày 18.06).

Theo đó, vào khoảng 17h40, sau đoàn khách xuống xe (Ford Transit BKS 29B - 07494). lái xe Thắng được bảo vệ nhà hàng dẫn đi đỗ xe tại một điểm cách nhà hàng khoảng 400 - 500m. Sau đó lái xe được một người xe ôm đón vào nhà hàng để cùng ăn tối với khách.
 
Do chưa đến thời gian ăn buffet tại sảnh 1, đoàn du khách nước ngoài đợi ngoài sảnh, các khách bắt đầu đi mua sắm tại quầy mua sắm trước cửa sảnh 1 nhà hàng. Vì không mang tiền nên Bà Anna Maria Fiung nhờ anh lái xe Thắng ra mở cửa để lấy ví và trả tiền mua đồ tại quầy bán hàng.
Nhà hàng sen Tây Hồ nơi đoàn khách nước ngoài bị mất đồ
 
"Lúc đó, lái xe và bà Anna Maria Fiung được 1 người xe ôm của nhà hàng đưa đón đến chỗ đỗ xe và lấy ví tiền trong xe. Sau đó anh Thắng và bà Anna Maria Fiung cũng được người lái xe ôm đưa vào sảnh nhà hàng. Đúng 18h00 thì nhà hàng mở cửa đón khách. Chúng tôi, cả anh Thắng, vào dùng bữa buffet, ngồi cùng một bàn. Trong quá trình ăn tối không có ai rời khỏi nhà hàng. Trong lúc này xe của chúng tôi vẫn đậu tại nơi có các bảo vệ của nhà hàng trông coi", anh Khôi kể.
 
Khoảng 19h50, đoàn khách nước ngoài dùng xong bữa tối, tiến hành trả tiền và rời nhà hàng. Do xe đậu ở xa sảnh buffet quốc tế, nên anh Thắng được một người lái xe ôm của nhà hàng chở ra nơi xe đậu. Sau đó anh Thắng đã đánh xe về sảnh để đón khách.
 
"Do chúng tôi cần thời gian để sắp xếp lại đồ đạc nên xe đã được đỗ ngay trước sảnh đợi của nhà hàng. Khi chúng tôi mở cửa lên xe ngồi thì ông Wolfang Penn phát hiện ba lô đựng đồ đạc của tôi nằm tại hàng ghế thứ 2 (Trước đó Ba lô nằm ở dưới chân ghế giữa, cạnh ghế lái). Tôi, ngồi trên ghế phụ, đã xuống xe và lên cửa chính để nhận ba lô thì phát hiện ba lô của tôi bị mở tung, trong đó chiếc laptop của tôi không còn nữa", anh Khôi bức xúc kể tiếp.
 
Công an vào cuộc
 
Cũng theo lời anh Khôi, 4 vị khách người Ý kiểm tra lại đồ đạc thì phát hiện một máy ảnh, một máy quay phim cá nhân, nằm ở dưới chân hàng ghế thứ 3, không còn trên xe nữa. "Chúng tôi cố gắng  bật đèn pin tìm lại đồ đạc nhưng sau khoảng 3 phút thì không tìm thấy những đồ đạc đó. Lập tức tôi liên hệ với nhân viên bảo về và báo chúng tôi bị mất đồ trên xe.Tôi vào quầy tiếp tân yêu cầu gặp đại diện nhà hàng ra giải quyết. Khi ra, chúng tôi xem xét lại thì thấy cửa kính của cửa giữa phía sau bị cạy, mở khoảng 20cm, chốt bên trong cửa kính bị hỏng. Do 4 khách Ý phải đáp chuyến bay lúc 23.h00 về Pháp, và sau đó sang Ý, nên chúng tôi yêu cầu bảo vệ nhà hàng dẫn chúng tôi đến công an phường Nhật Tân gần đó trình báo. Đi cùng có 2 hoặc 3 người bảo vệ của nhà hàng", anh Khôi tường trình với phóng viên. 
 
"Cả 4 khách Ý và tôi cùng anh lái xe vào trình báo sự việc. Do khách rất sốt sắng vì sắp phải đi ra sân bay nên ông Wolgang Penn có giấy ủy quyền vắn tắt cho tôi đại diện quyền lợi của cả đoàn. Khi đó 4 khách đã được chuyển sang 1 xe 7 chỗ để lên sân bay. Lúc này chúng tôi mới phát hiện một laptop của tôi, 1 máy ảnh và 1 máy quay phim cá nhân bị mất. Tôi cùng lái xe Thắng ở lại trình báo trong buổi tối đến 23h50 thì chúng tôi được ra về".
 
Trong thời gian này cả 3 bảo vệ của nhà hàng cũng ở Công an phường và làm thủ tục trình báo. Sáng hôm sau đoàn khách được biết các anh phải ở lại qua đêm. Sáng 06/7 công an hình sự đã khám nghiệm hiện trường, lấy dấu vân tay trên cửa kính.
 
"Tôi và lái xe Thắng được yêu cầu lăn vân tay tại Công an Phường Nhật Tân. Trong cùng thời gian các anh bảo vệ nhà hàng Sen cũng đã được lăn vân tay. Trước khi ra về, đại diện Công an (anh Huy) thông báo cho chúng tôi rằng; công an đã tiếp nhận vụ việc và nêu sơ qua nguyên nhân là cửa kính ô tô đã có thể bị mở khi lái xe rời điểm đỗ", anh Khôi nhận định.
 
"Cho đến hôm nay đã nhiều ngày trôi qua, Nhà Hàng Sen Tây hồ vẫn chưa hề thông tin cho chúng tôi, những người bị hại", đại diện đoàn khách nước ngoài bức xúc.
 
Về nội dung anh Khôi phản ánh, phía Công an phường Nhật Tân cho biết, đã tiếp nhận phản ánh nhưng do vụ việc có liên quan đến người nước ngoài nên hồ sơ được chuyển lên công an quận Tây Hồ để tiếp tục điều tra. 
 
Chiều 8/7, PV Chất lượng Việt Nam có buổi làm việc tại nhà hàng Sen Tây Hồ. Một vị ở đây thừa nhận có sự việc một đoàn nước ngoài báo mất đồ ở nhà hàng. Tuy nhiên vị này cho hay, hiện tại chủ nhà hàng là ông Ngô Mai Quỳnh đang đi công tác dài ngày, không rõ khi nào sẽ về nên chưa thể có câu trả lời chính thức với báo chí được. 
 
Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc.
Số tài sản bị mất tại Nhà hàng Sen Tây Hồ được 4 vị khách thống kê gồm:
 
1. 1 máy tính xách tay hiệu Compaq, CQ640, không nhớ serial number.
 
2. Một máy ảnh Nikon D200, không rõ serial number
 
3. Một ống kính NIKON AF-S DX 18-200 mm, serial number: 42488032
 
được đựng trong 1 túi màu đen với 2 túi bảo vệ bên ngoài
 
4. Một đĩa VCD tư liệu của Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam Hải Dương trao tặng
 
5 Trong túi còn những đồ sau đây: 3 cục pin máy ảnh, 4 thẻ nhớ (2x 1 GB, 1x 2GB, 1x 4 GB), một cục sạc.
 
6. Một máy quay phim cá nhân: SONY Videocamera alta definizione HDR-XR550VE Cùng 1 túi màu đen, 1 pin dự phòng.
 
7. Một đế cho máy quay phim Sony Betacam và một chân đế. Chân đế có ký hiệu: Complemento ottico grand angolo VCL-HGA073.
 
Tất cả các đồ bị mất từ mục 2 đến 7 đều thuộc quyền sở hữu của Penn Filmstudio, do ông Wolgang Penn làm chủ.

Long Sơn - Mai Tuân
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang