Nhà hát Lớn mở cửa cho khách tham quan, giá vé là bao nhiêu?

author 19:38 06/09/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (6/9), Nhà hát Lớn Hà Nội đã chính thức mở cửa phục vụ người dân đến tham quan, trải nghiệm từ 10 giờ 30 đến 12 giờ.

Theo thông tin trên báo Môi trường và Cuộc sống, du khách tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội theo chương trình tham quan có tên gọi “Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống” gồm có hai phần.

Phần thứ nhất, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử quá trình xây dựng nhà hát, kiểu kiến trúc của nhà hát, tiếp cận bản thiết kế gốc vẽ tay của các kiến trúc sư người Pháp; tham quan sảnh chính, khu cầu thang, khán phòng, các lô ngồi; thưởng thức trà nước tại phòng gương để tìm hiểu về vết đạn bắn thời điểm tháng 12/1946…Ngoài ra, du khách còn được xem tư liệu, ảnh chụp các sự kiện trọng đại diễn ra bên trong và ngoài Nhà hát Lớn Hà Nội từ khi xây dựng đến nay.

 Du khách tham quan nhà hát lớn. Ảnh: Môi trường và Cuộc sống

 Du khách tham quan nhà hát lớn. Ảnh: Môi trường và Cuộc sống

Trong phần thứ hai, du khách sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hồn Việt”, gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc: Độc tấu đàn bầu, hòa tấu sáo, trích đoạn tuồng, múa chầu văn, múa rối…

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa phục vụ du khách từ 10 giờ 30 phút buổi sáng đến 12 giờ cùng ngày các ngày thứ hai đến thứ sáu. Giá vé được ấn định 400 ngàn đồng/vé/người. Riêng học sinh, sinh viên, những người thuộc chính sách được giảm 50%.

Giá vé tham quan Nhà hát Lớn là 400 nghìn đồng/ người. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

 Giá vé tham quan Nhà hát Lớn là 400 nghìn đồng/ người. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng giá vé vào cửa là quá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt. Trước đó, vấn đề này cũng đã được đưa ra lấy kiến báo chí, các đơn vị lữ hành du lịch. Một số ý kiến cho rằng giá vé ban đầu chỉ nên khoảng 200 ngàn đồng/vé/người. Thậm chí cần khuyến mãi thật sâu khi bắt đầu mở cửa.

Ý kiến khác cũng cho rằng nên có hai loại giá khác nhau, giá dành cho khách trong nước và du khách nước ngoài. Tuy nhiên, với việc đưa ra mức giá kể trên đơn vị tổ chức đã bảo lưu quan điểm của mình. Điều này cũng được thể hiện trong chương trình nghệ thuật, dù nhận được nhiều góp ý thẳng thắn nhưng chương trình nghệ thuật không có nhiều thay đổi lắm so với thời điểm biểu diễn thử nghiệm lấy ý kiến. 

Hai 'viên ngọc sáng' làng kịch nói bước lên sân khấu Nhà hát lớn(VietQ.vn) - Từ 11-13/8, “Thánh đường” nghệ thuật Nhà hát lớn Hà Nội trở nên rực rỡ hơn với hai vở kịch bất hủ “Kiều” – chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du và “Lão hà tiện” – đứa con tinh thần quý giá của đại văn hào Molie.

Trả lời PV báo Tin tức (TTXVN), bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nộicho biết: "Năm 2017, việc mở cửa đón khách tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội mới mang tính thí điểm, nên chương trình bán vé trọn gói. Dựa trên nhu cầu thực tế sau thí điểm, Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ điều chỉnh linh hoạt theo từng gói chỉ tham quan, hoặc chỉ xem biểu diễn nghệ thuật. Đối với doanh nghiệp lữ hành, Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ có những ưu đãi về giá vé".

Theo nhận xét của các doanh nghiệp lữ hành, việc mở cửa chính thức đón khách tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ tạo thêm một sản phẩm du lịch khi đến với Thủ đô; nhất là vào thứ 2 và thứ 6, là thời điểm Lăng Bác đóng cửa thì Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ là điểm thăm quan hợp lý, tuy nhiên giá vé thăm quan vẫn còn cao.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang