Nha khoa Hoàng Hường ngang nhiên hoạt động dù bị tước giấy phép

author 14:33 10/07/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù đã bị tước giấy phép hoạt động nhưng Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile vẫn ngang nhiên hoạt động lén lút.

Ngày 4/12/2019, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2246 thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile (địa chỉ: Tầng 1 và 2 khu dịch vụ thương mại, lô đất 1A, IV Khu đô thị mới Mỹ Đình I, Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội)

Theo Quyết định số 2246 của Sở Y tế Hà Nội, lý do Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile (Nha khoa Hoàng Hường) bị thu hồi giấy phép là vì sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

 Nhân viên lễ tân ghi thông tin bệnh nhân bằng tờ A4 rồi dẫn lên tầng 2 để khám bệnh.

Mặc dù trong quyết định đã nêu rõ Nha khoa Hoàng Hường không được thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh kể từ ngày 4/12/2019 và phải nộp lại bản gốc giấy phép hoạt động khám chữa bệnh về Sở Y tế Hà Nội. Nhưng theo ghi nhận của PV, phòng khám này vẫn ngang nhiên hoạt động khám, chữa bệnh chui, qua mắt cơ quan chức năng.

Cụ thể ở thời điểm đầu tháng 7/2020, Nha khoa Hoàng Hường vẫn mở cửa hoạt động bình thường, nhiều khách hàng có mặt tại cơ sở này. Trong vai khách hàng có nhu cầu khám răng, PV được nhân viên của cơ sở khẳng định phòng khám đang hoạt động, việc đặt lịch thăm khám, triển khai dịch vụ vẫn tiếp diễn.

 Một người đàn ông không đeo bảng tên, tự xưng là bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân.

Ngay trên fanpage của Nha khoa Hoàng Hường cũng đăng tải nhiều clip thể hiện cơ sở này tiến hành các dịch vụ nha khoa cho khách hàng trong thời gian bị tước giấy phép hoạt động do không đảm bảo các điều kiện khám, chữa bệnh.

Trực tiếp có mặt tại phòng khám này trong vai bệnh nhân, PV được lễ tân dẫn lên tầng 2 gặp một người đàn ông tự xưng là bác sĩ nhưng không đeo biển tên.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Dựa vào ai mà Nha khoa Hoàng Hường công nhiên "phớt lờ" quyết định xử phạt của Sở Y tế Hà Nội, lén lút hoạt động chui, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro về sức khỏe cho bệnh nhân?

Trường hợp bệnh nhân gặp phải sự tai biến y khoa tại Nha khoa Hoàng Hường trong thời gian cơ sở này bị đình chỉ hoạt động thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết: Phòng khám này đã bị tước giấy phép hoạt động từ cuối năm 2019, do đó nếu vẫn hoạt động có nghĩa là đang hoạt động chui, chúng tôi sẽ sớm cho người đi kiểm tra và xử lý triệt để.

Dư luận đang rất mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm của chính quyền sở tại và cơ quan chức năng nhằm chấm dứt những hành vi vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh đã và đang diễn ra tại Nha khoa Hoàng Hường. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân bao che, buông lỏng quản lý (nếu có).

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang