Nhà khoa học đầu ngành được giao 2 tỷ đồng/năm để nghiên cứu

author 17:14 04/10/2013

(VietQ.vn) – Dự kiến, từ 1/1/2014, các nhà khoa học đầu ngành sẽ được giao kinh phí khoảng 2 tỷ mỗi năm và hưởng phụ cấp như Vụ trưởng.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ban soạn thảo Nghị định hướng dẫn Luật KHCN sửa đổi cho biết, nhà khoa học đầu ngành là cán bộ KHCN đứng đầu bộ môn khoa học của các cơ sở giáo dục đại học, tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tuyển chọn, công nhận, bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy trình do Bộ KHCN quy định. Nhiệm kỳ của nhà khoa học đầu ngành là 05 năm.

Nhà khoa học đầu ngành

GS Trần Văn Sung, một trong những chuyên gia đầu ngành về Hóa học của Việt Nam. Ông là người luôn cởi mở với các phóng viên báo chí.

Ngoài các ưu đãi được quy định tại điểm b, c, d, khoản 2, Điều 23 Luật KHCN, nhà khoa học đầu ngành được hưởng các chính sách sau:

1. Được giao một khoản kinh phí nhất định hằng năm (khoảng 02 tỷ đồng) và được quyền chủ động sử dụng để thành lập nhóm nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực chuyên môn và tổ chức, triển khai các hoạt động khoa học và công nghệ của nhóm.

2. Hỗ trợ kinh phí sử dụng phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và các phòng thí nghiệm trọng điểm khác để triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

3. Hỗ trợ toàn bộ chi phí công bố và bảo hộ sở hữu trí tuệ kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ do nhà khoa học đầu ngành chủ trì ở trong và ngoài nước.

4. Được hưởng mức phụ cấp đặc biệt tương đương hệ số phụ cấp chức vụ Vụ trưởng cấp Bộ (1,0).

5. Được cấp kinh phí mua tài liệu, sách báo, tạp chí phục vụ cho hoạt động chuyên môn; cấp kinh phí sử dụng điện thoại, dịch vụ internet theo định mức áp dụng đối với chức vụ tương ứng.

6. Được hỗ trợ toàn bộ kinh phí tham gia hội nghị, hội thảo khoa học ở trong nước và nước ngoài thuộc lĩnh vực chuyên môn. Đối với hội nghị, hội thảo ở nước ngoài số lượng tối đa không quá 02 lần/năm.

8. Được hỗ trợ kinh phí tổ chức hội thảo khoa học và công nghệ quốc tế thuộc lĩnh vực chuyên môn tại Việt Nam.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang