Nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc cùng thưởng trà sau 4 tiếng hội đàm

authorLan Ninh 15:33 04/09/2016

(VietQ.vn) - Sau cuộc gặp kéo dài hơn 4 giờ cùng các quan chức cấp cao của hai nước, 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Trung cùng nhau tản bộ và uống một loại trà xanh địa phương

Theo báo Vnexpress đăng tải, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc hôm qua có cuộc gặp kéo dài hơn 4 giờ cùng các quan chức cấp cao của hai nước tại thành phố Hàng Châu. sau khi trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có tranh chấp ở Biển Đông, an ninh mạng, nhân quyền, thương mại, ông Obama và ông Tập cùng nhau tản bộ quanh Tây Hồ, một thắng cảnh nổi tiếng của Hàng Châu, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20. 

Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình tản bộ, thưởng trà trong đêm. Ảnh: Vnexpress

 

Sau đó, họ dừng lại và cùng ngồi uống một loại trà xanh địa phương. Ông Tập đã hỏi người đồng cấp của Mỹ về thói quen tập thể dục hàng ngày và bàn luận về sự phát triển và thay đổi trong khu vực.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó, trong hội đàm, Tổng thống Obama nhấn mạnh với Trung Quốc tầm quan trọng của việc "tuân thủ nghĩa vụ" đối với hiệp ước hàng hải quốc tế trong tình hình tranh chấp ở Biển Đông.

Tổng thống Mỹ thúc giục Trung Quốc tuân thủ luật biển quốc tế(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nêu bật vấn đề Biển Đông, hối thúc Bắc Kinh tuân thủ luật biển quốc tế

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama cũng đã "nhấn mạnh những cam kết không thay đổi của Mỹ trong việc bảo vệ an ninh cho các đồng minh". 

"Tổng thống tái khẳng định Mỹ sẽ hợp tác với tất cả các quốc gia trong khu vực để tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, thương mại hợp pháp không bị cản trở, tự do đi lại trên biển và trên không", thông báo của Nhà Trắng cho biết.

Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình nói "Trung Quốc sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền chủ quyền và hàng hải ở Biển Đông".

"Bắc Kinh kiên quyết giải quyết tranh chấp một cách hòa bình thông qua đối thoại trực tiếp với các bên liên quan" và "đề nghị Mỹ đóng vai trò xây dựng trong hòa bình và ổn định ở khu vực", ông Tập nói.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang