Nhà mạng thế giới rục rịch triển khai 5G

author 16:47 13/02/2016

Một trong những nhà mạng lớn nhất thế giới là AT&T vừa công bố lộ trình triển khai thử nghiệm 5G ngay trong năm 2016 này.

Ảnh minh họa

Trong nhiều năm qua, AT&T (Mỹ) đã nghiên cứu về mạng 5G và đang hợp tác với Ericsson và Intel nhằm tăng tốc phát triển công nghệ này trong phòng thí nghiệm. AT&T muốn thử nghiệm 5G ngay trong quý 2 năm nay và hy vọng sẽ sẵn sàng vào mùa hè này.

Theo AT&T, khoảng 60% lưu lượng mạng di động năm 2015 là từ video streaming nên nếu chuyển lên 5G sẽ có lợi rất lớn. Hãng này cho rằng các công nghệ như thực tế ảo, video 4K, robot, IoT và xe hơi tự hành đang rất phổ biển. Những công nghệ mới đó sẽ là động lực phát triển của tương lai và 5G sẽ là xương sống kết nối tất cả các công nghệ này với nhau.

"5G sẽ biến những công nghệ tương lai thành hiện thực. 5G sẽ phát huy hết khả năng do được xây dựng trên cấu trúc lấy phần mềm làm trung tâm có khả năng thích ứng nhanh chóng với các yêu cầu mới và trao cho người dùng quyền kiểm soát dịch vụ mạng của họ lớn hơn. Bước tiếp cận của chúng tôi rất đơn giản – mang lại trải nghiệm hợp nhất trên nền tảng 5G, mạng định nghĩa bằng phần mềm (SND), dữ liệu lớn, bảo mật và phần mềm nguồn mở", John Donovan, giám đốc chiến lược của AT&T cho biết.

AT&T cho biết mạng Internet 5G có thể đạt tốc độ nhanh gấp từ 10 tới 100 lần so với 4G LTE. Điều đó có nghĩa tốc độ tải về sẽ đạt hàng gigabit mỗi giây. Mạng 5G cũng cho phép truyền phát video nhanh hơn nhiều. Bạn có thể download các bộ phim HD trên mạng chỉ trong 1 tới 5 giây thay vì hàng chục phút như hiện nay.

5G sẽ được AT&T thử nghiệm tại một số khu vực của Austin, Texas. Thử nghiệm được thực hiện theo cách mạng 5G sẽ được triển khai thương mại ngay khi các chuẩn 5G được thông qua. Tuy nhiên, quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian và thời điểm triển khai chính thức có thể phải tới năm 2018.

Theo Vietnamnet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang