Nước khoáng Thạch Bích: Áp dụng các công cụ cải tiến nâng cao năng suất

author 06:38 24/10/2020

(VietQ.vn) - Nhà máy nước khoáng Thạch Bích thuộc Công ty CP Mía đường Quảng Ngãi đã áp dụng thành công nhiều hệ thống quản lý và công cụ cải tiến và trở thành một doanh nghiệp điển hình trong phong trào cải tiến tại Quảng Ngãi.

Hiện nhà máy Thạch Bích đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, thực hành tốt 5S, tiêu chuẩn HALAL, và đang từng bước tiếp cận các hệ thống khác như MFCA, HACCP, BSC-KPI, ERP.

Áp dụng MFCA trong giai đoạn 2013-2014

Trong giai đoạn 2013 -2014, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, tham gia triển khai áp dụng phương pháp Quản lý chi phí dòng nguyên liệu MFCA (trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng” thuộc Chương trình Quốc gia “ Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ – SMEDEC 2 hướng dẫn áp dụng “Xây dựng mô hình điểm về áp dụng phương pháp Quản lý chi phí dòng nguyên liệu MFCA).

 Nhà máy nước khoáng Thạch Bích

Kết quả áp dụng tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã giảm tỷ lệ chai vỡ trong quá trình sản xuất (từ 0,32% xuống 0,14%), giúp nhà máy tiết kiệm được 34.760 chai/năm, tương ứng với số tiền tiết kiệm được trên 200 triệu đồng.

Áp dụng ISO 22000 từ năm 2018

Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã trở thành mô hình điểm áp dụng thành công Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000. Các hoạt động chính trong quá trình triển khai ISO 22000 gồm: đào tạo cho toàn thể các bộ nhân viên của công ty về ISO 22000; xây dựng được bộ quy chuẩn hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 phù hợp với các đặc thù yêu cầu cho Nhà máy nước khoáng Thạch Bích. ISO 22000 tại công ty gồm 52 quy trình, 104 hướng dẫn, GMP, SSOP và kế hoạch HACCP; Đánh giá sự phù hợp của hệ thống quản lý.

Áp dụng thanh công Hệ thống quản lý ISO 22000 giúp cho nhà máy hoạt động hiệu quả với sản phẩm chất lượng an toàn, trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành giải khát; giúp cho doanh nghiệp khẳng định được chất lượng sản phẩm đồng thời vận hành sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao; nâng cao nhận thức của lãnh đạo cũng như người lao động trong quá trình sản xuất.

Tiếp nối những thành công trên, lãnh đạo công ty cho biết: Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đang hướng tới hiện đại hóa đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trong tất cả các lĩnh vực quản lý, sản xuất và phân phối để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bảo Linh

Dịch COVID-19 'giáng đòn' nặng nề vào ngành dệt may khu vực châu Á(VietQ.vn) - Một báo cáo được đưa ra bởi Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho thấy, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã tác động nặng nề đến ngành dệt may ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang