Nhà máy ô tô của Honda tạm dừng hoạt động vì COVID-19

authorNgọc Hà 16:23 01/04/2020

(VietQ.vn) -Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã quyết định tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô và xe máy tại Việt Nam kể từ ngày 1/4 đến ngày 15/4/2020.

Honda là công ty tiếp theo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam cho biết, tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 cũng như ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên, Honda Việt Nam đã quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy. 

Việc tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4/2020 tới 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Được biết, ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, Honda Việt Nam chủ động áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên…; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Như vậy, Honda là đơn vị ô tô thứ 4 ở Việt Nam tạm dừng hoạt động nhà máy do dịch COVID-19. Trước đó, Ford tạm dừng sản xuất từ ngày 26/3 và Toyota cũng tạm dừng từ ngày 30/3, TC MOTOR dừng sản xuất từ 1/4.

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang