Nhà máy xơ sợi Đình Vũ tăng công suất, đảm bảo ổn định chất lượng sợi DTY

author 11:04 10/06/2019

(VietQ.vn) - Nhà máy xơ sợi Đình Vũ vừa đưa thêm 2 dây chuyền sản xuất sợi DTY vào vận hành, nâng công suất phân xưởng sợi DTY lên 900 tấn sợi/tháng, sản phẩm đạt chất lượng cao.

Dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ là một trong những dự án nhiều trắc trở. Thời gian qua, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tích cực phối hợp cùng đối tác là Liên danh giữa Tập đoàn An Phát Holdings với Tập đoàn Reliance- Ấn Độ và Fortrec- Singapore từng bước vận hành lại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ tăng công suất, đảm bảo ổn định chất lượng sợi DTY.

 

Trong quý I/2019, nhà máy đã sản xuất ổn định và liên tục 10 dây chuyền sợi DTY, cung cấp cho thị trường trong nước và các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản gần 2.000 tấn sợi DTY. Sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đạt chất lượng cao và ổn định, chi phí sản xuất giảm so với trước đây. Toàn bộ các dòng sản phẩm sợi DTY loại A do PVTEX sản xuất đều trong biên độ từ 96 đến 98%.

Đầu tháng 5/2019, căn cứ nhu cầu của thị trường và đối tác đang chịu trách nhiệm kinh doanh sản phẩm sợi DTY là Công ty CP Xơ sợi tổng hợp An Sơn, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã phối hợp đưa thêm hai dây chuyền sản xuất mới vào vận hành, nâng số dây chuyền vận hành sản xuất lên 12 dây chuyền kéo sợi. Việc đưa hai dây chuyền này không chỉ nâng công suất sản xuất sợi của nhà máy lên khoảng 20% so với trước đây mà còn khẳng định mốc phát triển mới theo đúng lộ trình hợp tác đã đặt ra giữa PVTEX và các đối tác.

Để đảm bảo chất lượng, Lãnh đạo nhà máy luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ: phân xưởng lúc nào cũng sạch sẽ, từ sàn nhà cho đến trang phục của công nhân, kỹ sư. Liên tục trong ngày, nhóm công nhân vệ sinh sử dụng chổi, cây lau sàn làm vệ sinh sàn xưởng, những khu vực liên quan. Hơn nữa, lãnh đạo nhà máy còn cho dựng hai hàng rào lưới cá bằng nhựa tổng hợp ngăn cách khu vực tháo dỡ nguyên liệu và các dây chuyền kéo sợi. Hàng rào này có tác dụng ngăn bụi từ thùng carton trong quá trình tháo dỡ nguyên liệu bay vào khu vực sản xuất. Mặc dù bụi giấy rất nhỏ nhưng chỉ cần một lượng nhất định bám lên sợi cũng làm giảm chất lượng sợi thành phẩm.

Có thể thấy rằng, việc vận hành trở lại toàn bộ Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đang dần trở thành sự thật. Chính chất lượng công việc, chất lượng sản phẩm ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đem lại lợi nhuận cho PVTEX và các đối tác trong hơn một năm qua là minh chứng rõ ràng về hiệu quả của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang