Nhà nghiên cứu từ Đức: Trân châu chứa hợp chất gây ung thư

author 14:00 21/04/2018

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đức, tại Bệnh viện Đại học Aachen, tuyên bố rằng họ đã tìm thấy dấu vết của các hóa chất gây ung thư trong các viên trân châu có tên polychlorinated biphenyls (PCB).

Trà sữa trân châu là thức uống nổi tiếng khắp châu Á trong thời gian dài và xu hường này đã lan sang cả châu Âu. Tuy nhiên, đi kèm với sản phẩm được yêu thích này cũng là những rủi ro về sức khỏe. Các nhà nghiên cứu từ Đức, tại Bệnh viện Đại học Aachen, tuyên bố rằng họ đã tìm thấy dấu vết của hóa chất gây ung thư trong các viên trân châu. Các chất gây ung thư được phát hiện ra làpolychlorinated biphenyls (PCB), chẳng hạn như styrene, acetophenone, các chất bromin hóa, chúng là hóa chất không nên dùng trong thực phẩm.

Trang Huffington Post cũng đề cập rằng PCB, chất thường được tìm thấy trong máy biến áp, đèn huỳnh quang,...đã được biết là chất gây ung thư và gây ra nhiều tác dụng khác cho hệ miễn dịch, khả năng sinh sản và hệ thần kinh.

Báo cáo này được đưa ra ngay sau một cảnh báo sức khỏe khác được công bố cách đây không lâu về nguy cơ gây nghẹt thở do những viên trân châu này, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Các viên trân châu có chứa hợp chất gây ung thư PCB 

Như đã đề cập trước đó, PCB là chất gây ung thư trong trân châu. Có rất nhiều mối nguy về sức khỏe từ việc tiêu thụ PCB. Theo Đại học Queensland, PCB có ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân hen suyễn .

Phụ nữ tiếp xúc với PCB trước hoặc trong khi mang thai có thể sinh con với các vấn đề đáng kể, bao gồm chỉ số IQ thấp hơn bình thường và trí nhớ kém hơn. Trẻ sơ sinh ra khi tiếp xúc với PCB cũng có cận nặng thấp hơn so với các em bé khác. Những em bé này cũng có chu vi đầu nhỏ hơn. PCB có ảnh hưởng nhiều nhất đến trẻ sơ sinh em, trẻ em, những đối tượng đã tiếp xúc với chúng sớm trong cuộc đời.

Tiếp xúc lâu dài với PCB có thể gây tích tụ trong cơ thể và được lưu trữ dưới dạng chất béo. Không giống như các hóa chất tan trong nước, PCB không rời khỏi cơ thể. Đáng báo động là thực tế là PCB có thể được truyền từ mẹ sang con thông qua việc cho con bú.

Một nhà sản xuất trân châu Đài Loan đã công khai rằng các thành phần được sử dụng trong quá trình sản xuất đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn y tế của Đức, và an toàn để sửu dụng. Điều này bác bỏ những cáo buộc chứa chất gây ung thư của Đức..

Báo cáo được xuất bản bởi Huffington Post đã nói cụ thể rằng những viên trân châu được thử nghiệm đã được nhập khẩu từ Đài Loan. Việc công khai này khiến các cửa hàng bán trân trâu ở Berlin kinh doanh giảm sút.

Ngoài ra, văn phòng đại diện của Đài Loan tại Đức đã đưa ra một tuyên bố làm rõ rằng các sản phẩm của họ được kiểm tra trước khi xuất khẩu. Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng việc kiểm tra được thực hiện thường xuyên để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn cho các nước nhập khẩu.

AVA (Cơ quan thực phẩm và thú y) tại Singapore cho biết trong một báo cáo được công bố bởi Channel News Asia vào ngày 13 tháng 10 năm 2012 trong thử nghiệm mới nhất cho thấy trân châu là "tốt trong giới hạn an toàn thực phẩm quốc tế". Nó cũng nhấn mạnh rằng các loại thực phẩm không vượt qua kiểm tra chất lượng không được bán ở Singapore.

Bản thân trân châu không chứa chất béo, nhưng lượng calo và tinh bột rỗng trong chúng có thể khiến bạn dễ tăng cân nếu bạn không đốt cháy calo. Nếu bạn thêm calo của trân châu và lượng calo của nước uống, nó sẽ trở thành một đồ uống gây béo. Bằng cách thưởng thức một ly với một cốc trà sữa trân châu, bạn sẽ phải chạy bộ trong 12 phút hoặc đạp xe trong 40 phút.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang