Nhà nước tung cứu trợ, giải cứu thị trường bất động sản

author 07:03 05/04/2013

(VietQ.vn) – Chính phủ vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng triển khai hỗ trợ tín dụng cho dân mua nhà.

Chính phủ vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng khẩn trương hướng dẫn và triển khai chính sách hỗ trợ tín dụng để hộ gia đình, cá nhân vay mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp và nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2 giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 với mức lãi suất ổn định ở mức thấp.

Thị trường bất động sản sẽ lại khởi sắc, tràn "màu xanh hy vọng"?
Thị trường bất động sản sẽ lại khởi sắc, tràn "màu xanh hy vọng"?

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành giảm lãi suất tín dụng ngay trong đầu tháng 4/2013; tăng cường kiểm tra việc triển khai thực hiện tại các ngân hàng thương mại, tháo gỡ khó khăn về điều kiện, thủ tục vay vốn để tín dụng nhanh chóng đi vào nền kinh tế; đẩy mạnh ưu tiên cho vay các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục điều hành ổn định tỷ giá, kiểm soát chặt giá trị đồng tiền Việt Nam.

Bộ Xây dựng khẩn trương đề xuất phương án sửa đổi chính sách theo hướng mở rộng đối tượng và điều kiện mua, sở hữu nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, cho người dân vay vốn mua nhà, để "giải cứu" thị trường bất động sản.

Ngay sau đó đã nổ ra nhiều cuộc tranh luận. Có ý kiến cho rằng, cứ để bất động sản "rơi tự do". Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nên để một phần những doanh nghiệp bất động sản làm ăn kém hiểu quả "chết đi" và cứu những doanh nghiệp làm ăn hiệu quả.

Dương Tùng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang