Nhà phân phối Thermomix thừa nhận đã bán sản phẩm lỗi gây tai nạn cho khách hàng

author 15:26 30/10/2017

(VietQ.vn) - Nhà phân phối Thermomix tại Australia (TIA) thừa nhận đã biết về việc chín phụ nữ và một trẻ em bị bỏng do các máy chế biến thực phẩm trước khi công ty này tiến hành thu hồi an toàn.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Khoảng 300.000 người sở hữu một trong những dụng cụ chế biến thực phẩm của nhà phân phối Thermomix. Giá trị các sản phẩm có thể có giá lên đến 2.000 USD.

Vào tháng 5 năm ngoái, nhóm khách hàng Choice đã đưa ra cảnh báo về sản phẩm nồi cơm điện Thermomix. Một yêu cầu của FOI cho thấy Choice đã gửi một "báo cáo sự cố hàng loạt" cho Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) nhằm thúc giục ủy ban này ban hành một cuộc điều tra về những nguy hiểm của máy trộn sau khi liệt kê 87 sự cố liên quan đến sản phẩm này.

 Sản phẩm máy trộn Thermomix là thức ăn bám đầy nhà bếp

Trong số những sự cố đó, có 83 vụ khiếu nại liên quan đến sản phẩm có số mô hình TM31 và mới hơn là 4 vụ liên quan đến TM5. Các máy trộn được khách hàng báo cáo gây ra tình trạng thức ăn nóng hoặc nước bị bắn ra ngoài từ bình trộn, nơi mà lẽ ra được thiết kế đóng kín trong quá trình sử dụng.

TIA từ chối việc thu hồi sản phẩm đã được tung ra thị trường mặt dù đã có thông báo thu hồi tự nguyện được công bố trên trang web thu hồi chính phủ vào tháng 10 năm 2014. Thêm vào đó, công ty này vẫn tuyên bố trong một thông báo truyền thông năm 2016 rằng máy trộn thức ăn mô hình TM31 là "an toàn tuyệt đối".

Ngay sau đó, ACCC đã đệ trình lên Tòa án Liên bang cáo buộc TIA đã vi phạm một số điều khoản trong Đạo luật Cạnh tranh và Người tiêu dùng, đồng thời buộc tội công ty đã gây hiểu lầm cho người tiêu dùng thông qua việc từ chối thu hồi an toàn.

 Một phụ nữ Úc bị bỏng nặng sau khi sử dụng sản phẩm của Thermomix

Kể từ khi tiến hành tố tụng, TIA đã công nhận việc thu hồi.

Người phát ngôn Tom Godfrey cho biết những phát hiện về sự vi phạm an toàn sẽ là một cảnh báo cho bất cứ ai muốn mua một sản phẩm Thermomix trong tương lai.

Vụ án sẽ được nghe tại Toà án Liên bang Melbourne vào tháng 4 năm sau, nơi TIA phải đối mặt với hàng triệu đô la tiền phạt nếu thua kiện.

An Nhiên (Theo Yahoo7 News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang