Nhà sách Minh Thuận bày bán hàng loạt sản phẩm ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ?

author 13:23 12/05/2021

(VietQ.vn) - Qua đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), nhiều độc giả phản ánh, nhà sách Minh Thuận (115 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã tiến hành ghi nhận thực tế tại nhà sách Minh Thuận. Theo đó, tại đây có rất nhiều mặt hàng được bày bán, gồm đồ chơi trẻ em, thực phẩm nhập khẩu, văn phòng phẩm, đồ gia dụng… Ngoài các sản phẩm xuất xứ Việt Nam tại đây còn có rất nhiều loại thực phẩm và đồ chơi, đồ gia dụng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Các sản phẩm chân gà, cánh gà, chân vịt, các loại thạch ăn liền, xúc xích có xuất xứ nước ngoài. 

Tuy nhiên, theo quan sát, các sản phẩm chân gà, cánh gà, chân vịt, các loại thạch ăn liền, xúc xích đều có xuất xứ nước ngoài, trên bao bì hoàn toàn là chữ tượng hình gần giống với chữ Trung Quốc không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt. Người mua hoàn toàn mơ hồ về nguồn gốc xuất xứ, các thành phần trong sản phẩm cũng như những thông tin cảnh báo, hạn sử dụng của những thực phẩm này.

Đặc biệt, các sản phẩm này đều có bao bì vô cùng bắt mắt, được bày bán trong nhà sách, đối tượng hướng đến là các em nhỏ, học sinh, sinh viên. Khi sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc như vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, điều này khó ai có thể lường trước.

 Trên bao bì sản phẩm chỉ có tên sản phẩm "kem sữa chua hoa quả"

Theo Khoản 3 Điều 7 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa có quy định, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Đây là nội dung bắt buộc phải thể hiện trên hàng hóa theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa trước khi đưa sản phẩm ra lưu hành trên thị trường. Như vậy Nhà sách Minh Thuận đang kinh doanh những mặt hàng thực phẩm trái với quy định, nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng?

Phóng viên Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Việt Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang