Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bán, khuyến mại hàng "quá đát"

author 11:31 14/06/2013

(VietQ.vn) - Dù hàng đã hết hạn sử dụng nhưng Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã bó lại hàng, bán và khuyến mại cho người tiêu dùng.

Chị Thanh Nhàn ở Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội phản ánh, mới đây chị mua các hộp miếng đuổi muỗi và nhang thơm trừ muỗi tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ có địa chỉ tại 36 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội thuộc Doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - TP. Hồ Chí Minh.

Khi về định sử dụng mới phát hiện, sản phẩm đã hết hạn từ lâu, không thể dùng được. Đặc biệt, theo lời chị Nhàn, nhà sách nói trên dùng hàng đã hết hạn sử dụng, bán lẻ và tặng kèm thêm sản phẩm cũng đã hết hạn dùng cho khách hàng.

Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) thực hiện khuyến mại, bán hàng hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng. Ảnh: N. N
Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) thực hiện khuyến mại, bán hàng hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng. Ảnh: N. N

Thực tế kiểm chứng sản phẩm do chị Thanh Nhàn mua thấy rằng, sản phẩm hộp miếng đuổi muỗi mang thương hiệu Jumbo matz gồm 20 miếng được quảng cáo là không khói, không tro, không bẩn do Công ty TNHH Technopia Việt Nam có địa chỉ số 7 đường 15 A, KCN Biên Hòa II, Tỉnh Đồng Nai sản xuất.

Sản phẩm này khuyến cáo trẻ em phải tránh xa và để xa với các thực phẩm. Sản phẩm được khuyến cáo hạn sử dụng 2 năm từ khi sản xuất. Trên sản phẩm cũng đề ngày sản xuất từ 19/05/2011.

Cùng với sản phẩm nói trên, một sản phẩm khác có nhãn mác là Raid - Nhang thơm trừ muỗi, đề trên vỏ họp là "nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 tại Mỹ". Sản phẩm sản xuất tại Công ty TNHH S.C. Johnson & son Việt Nam địa chỉ tại số 9, KCN Sóng Thần I, Dĩ An, Bình Dương. Sna rphaamr đề hạn dùng đến ngày 03/5/2013.

Với thời hạn sử dụng sản phẩm như kể trên, có thể thấy cả hai loại sản phẩm trừ côn trùng, trừ muỗi do Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bán ra và làm khuyến mãi cho người tiêu dùng đã hết hạn sử dụng.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Kim Minh - Phó giám đốc nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Cầu Giấy - Hà Nội thừa nhận, đúng là sản phẩm nói trên do nhà sách Nguyễn Văn Cừ bán ra. Hiện tượng sản phẩm như vậy có lỗi từ việc chưa kiểm soát chặt chẽ sản phẩm. Lỗi do các nhân viên quầy không thực hiện kiểm tra cụ thể và đã cho nhân viên kiểm tra lại sản phẩm.

Những hộp sản phẩm này đã hết hạn dùng từ lâu, nhưng Nhà sách Nguyễn Văn Cừ vẫn bán cho khách. Ảnh: N. N
Những hộp sản phẩm này đã hết hạn dùng từ lâu, nhưng Nhà sách Nguyễn Văn Cừ vẫn bán cho khách. Ảnh: N. N

Tuy nhiên, khi PV Chất lượng Việt Nam tìm hiểu thực tế các sạp hàng, các sản phẩm trừ muỗi, miếng duổi muỗi, nhanh thơm trừ muỗi... bán tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ vẫn còn và cũng đã hết hạn sử dụng. Nhà sách cũng nghiễm nhiên khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm hết hạn cho khách khi mua sản phẩm đã hết hạn.

Trả lời câu hỏi của PV, ông Nguyễn Kim Minh cho rằng, vì số lượng nhân viên mỏng trong khi có quá nhiều việc nên đã để xảy ra hiện tượng nói trên.  Còn việc đem hàng hết đát ra khuyến mại cho khách hàng, ông Minh thừa nhận đó là sơ xuất của siêu thị và là bài học cho công tác quản lý thời gian tới.

Liên quan đến việc thực hiện khuyến mại và tặng kèm hàng hết đát của Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, việc làm đó là sai phạm, vi phạm các quy định của Luật Thương mại, vi phạm các quy định về hoạt động khuyến mãi, bán hàng, tặng quà cho người tiêu dùng. Đặc biệt, hành động tặng kèm hàng hết đát cho khách hàng là không thể chấp nhận được, đó cũng là việc làm coi thường sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, bất chấp các quy định pháp luật của nhà nước vì mục đích kinh doanh, kiếm lời.

Những sản phẩm diệt côn trung đã hết hạn dùng sẽ rất nguy hiểm nếu dùng phải. Ảnh: N. N
Những sản phẩm diệt côn trùng đã hết hạn dùng sẽ rất nguy hiểm nếu dùng phải. Ảnh: N. N

Theo các chuyên gia y tế, sản phẩm thuốc diệt côn trùng vốn đã rất độc hại với sức khỏe người sử dụng. Diệt côn trùng cũng có nghĩa là diệt luôn sức khỏe người dùng nếu dùng không hợp lý. Với sản phẩm đã hết hạn sử dụng, mức độ nguy hiểm có thể sẽ cao hơn và phải có biện pháp tiêu hủy hợp lý, tránh tác động tới môi trường và sức khỏe người dân.

Bác sĩ Hoàng Xuân Đại - chuyên gia cao cấp Bộ Y tế khẳng định, tất cả các loại sinh ra khói đều có độc. Đối với hương nói chung và hương muỗi nói riêng, thành phần tạo mùi thơm là những hợp chất benzen. Khi đốt cháy, chất độc sẽ kích thích tác động liên kết bề mặt của đường hô hấp dẫn đến viêm hô hấp mãn tính, phá hủy các tổ chức cơ thể dẫn đến biến đổi tế bào, biến đổi gen gây ra các hiện tượng dị sản, loạn sản. Khi là tế bào ác tính chúng sẽ biến thành tế bào ung thư.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh thông tin nói trên trong các bài tiếp theo.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang