Nhà sản xuất cảnh báo thang máy mất an toàn tại chung cư NOXH tòa Trung Rice City Linh Đàm

author 17:42 06/05/2021

(VietQ.vn) - Thang máy tại chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tòa Trung Rice City Linh Đàm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đứt nhiều sợi cáp, tiềm ẩn nguy hiểm tính mạng cho cư dân.

Theo phản ánh của nhiều người dân sống tại chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP. Hà Nội), nhà cung cấp thang máy là Công ty TNHH Thang máy Mitsubishi Việt Nam kiểm tra định kỳ và phát hiện dây cáp của thang máy PL6 tháp A2 (thang máy số 2) tại chung cư này bị đứt các sợi tao cáp (tao cáp là các sợi nhỏ trong dây cáp - PV). Tuy nhiên, đến nay gần nửa năm từ khi phát hiện sự việc, thang máy được cảnh báo nguy hiểm này vẫn đang được đưa vào sử dụng, vận hành, phục vụ cư dân hàng ngày.

Sợi tao cáp thang máy bị đứt tại thang PL6 - thang số 2 tháp A2 tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm

Sợi tao cáp thang máy bị đứt tại thang PL6 - thang số 2 tháp A2 tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm

Qua tìm hiểu của Phóng viên, dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP. Hà Nội) do Công ty CP BIC Việt Nam có địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà Rainbow, đường 19/5 Khu đô thị Văn Quán, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội là chủ đầu tư. Công ty này do bà Lục Mai Trang làm Tổng giám đốc.

Ngày 24/11/2020, Công ty TNHH Thang máy Mitsubishi Việt Nam cùng các bên liên quan quản lý, vận hành tòa nhà này đã lập biên bản tình trạng thực tế về thang máy đứt sợi cáp. Công ty này báo cáo tình trạng kỹ thuật và khuyến cáo nguy cơ mất an toàn khi sử dụng đối với thang máy đứt sợi tao cáp ở mức cảnh báo số 2. Tuy nhiên, kể từ thời điểm 24/11/2020 đến nay, sự việc về thang máy đứt sợi cáp tại tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm phường Hoàng Liệt vẫn chưa được thay thế, sửa chữa.

Theo anh Ng. N. - một cư dân của tòa nhà cho biết, nhiều cư dân đã rất bức xúc, kéo nhau xuống Ban Quản lý tòa nhà để phản đối. Cư dân đề nghị cần phải sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng cho họ khi sử dụng. Số tiền này lấy từ quỹ bảo trì mà cư dân đã đóng cho chủ đầu tư từ khi mua nhà.

Liên hệ với Ban Quản trị tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP. Hà Nội) - tổ chức đại diện hợp pháp cho quyền lợi, thay mặt cư dân giải quyết các vấn đề tại tòa nhà được biết, Ban Quản trị tòa nhà này đã được thành lập vào tháng 8/2020. Đã nhiều lần Ban Quản trị tòa đề nghị Công ty CP BIC Việt Nam - chủ đầu tư bàn giao đơn vị quản lý vận hành; nhà cung cấp và bảo trì, kiểm định trang thiết bị cho tòa nhà và đặc biệt là bàn giao quỹ bảo trì cho Ban Quản trị nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn “om” quỹ này và chưa bàn giao.

 Khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn đến đứt cáp, nguy hiểm tính mạng cư dân

 Khuyến cáo của nhà sản xuất có thể thang máy bị đứt cáp, nguy hiểm tính mạng cư dân

Liên quan đến vấn đề thang máy có các sợi tao cáp bị đứt, nhà sản xuất và lắp đặt khuyến cáo nguy hiểm, không an toàn, đại diện Ban Quản trị tòa nhà cho biết, khi biết được sự việc và khuyến cáo của nhà sản xuất, Ban Quản trị đã tổ chức họp gấp giữa các bên để bàn phương án giải quyết.

“Chúng tôi đã đề nghị đơn vị quản lý vận hành giảm tải cho thang, thậm chí dừng thang không dùng nữa. Đồng thời đề nghị nhà sản xuất xem xét lại và giảm giá vì số tiền chi khá lớn, vượt quá khả năng quyết định của Ban Quản trị. Hiện chúng tôi cũng đã tìm kiếm các nhà cung cấp hợp lý để lựa chọn và đề nghị với chủ đầu tư để họ sớm khắc phục sự việc”, đại diện Ban Quản trị nói.

Cũng theo vị này, nếu chủ đầu tư không om quỹ bảo trì của tòa nhà trái pháp luật thì sự việc này cũng không kéo dài như vậy. Trong khi đó, thang máy đứt sợi tao cáp đã ở mức cảnh báo số 2.

Được biết, ngày 12/4/2021, Ban Quản trị tòa Trung Rice City KĐT Tây Nam Linh Đàm phường Hoàng Liệt đã ra công văn đề nghị lần thứ 3, trong đó nêu ngày 15/4/2021 là hạn cuối chủ đầu tư phải tiến hành bàn bạc và quyết toán số tiền quỹ bảo trì. Hạn đến 26/4/2021 là phải chuyển toàn bộ số tiền quỹ bảo trì vào tài khoản của Ban Quản trị nhưng đến hạn chủ đầu tư vẫn không chuyển trả.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang