Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru Corp thừa nhận không tuân thủ quy trình kiểm tra xe

author 06:34 28/10/2017

(VietQ.vn) - Subaru Corp (7270.T) cho biết họ đã không tuân thủ đúng thủ tục kiểm tra xe cho thị trường trong nước. Điều này có thể dẫn đến việc thu hồi sản phẩm và làm dài thêm danh sách các vấn đề không tuân thủ của các công ty Nhật Bản.

Nhà sản xuất ô tô cho biết trong hơn 30 năm qua, các cuộc kiểm tra cuối cùng về các loại xe mới tại Gunma phía Bắc Tokyo đôi khi không được tiến hành bởi các thanh tra viên, những người không có tên trong danh sách các kĩ thuật viên được chứng nhận kiểm tra. Điều này đã vi phạm các yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải nước này.

Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 chiếc xe, trong đó có các mẫu xe Legacy, Forester và Impreza được sản xuất tại khu phức hợp và bán trong thị trường nội địa với chi phí khoảng 5 tỷ yên (43,86 triệu đô la).

Giám đốc điều hành Yasuyuki Yoshinaga tại một cuộc họp báo nói rằng các thanh tra viên thực hiện khâu kiểm tra cuối cùng đã được đào tạo, nhận chứng cũng như đã được chấp thuận kiểm tra dưới tên của huấn luyện viên. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không nhận ra rằng quá trình kéo dài hơn 30 năm này không đáp ứng các yêu cầu của bộ.

Yoshinaga cho biết: "Quá trình kiểm tra cuối cùng là rất quan trọng và chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã không đáp ứng các yêu cầu. Mục tiêu của tôi là làm cho công ty này trở nên tốt. Vấn đề này cho thấy chúng tôi chưa làm được điều đó."

 Chủ tịch và CEO của Subaru Corp Yasuyuki Yoshinaga tham dự một cuộc họp báo tại trụ sở chính của công ty tại Tokyo, Nhật Bản ngày 27 tháng 10 năm 2017

Subaru cho biết họ sẽ báo cáo chi tiết về cuộc điều tra nội bộ cho Bộ Giao thông vận tải Nhật vào hôm thứ hai.

Tiết lộ này đã dẫn đến một sự giám sát tương tự tại Công ty TNHH Nissan Motor (7201.T) trong khi Kobe Steel Ltd (5406.T) đang phải vật lộn với một vụ scandal làm giả dữ liệu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng danh tiếng của Nhật về kiểm soát chất lượng.

Yoshinaga cho biết vấn đề này đã được phát hiện trong một cuộc kiểm tra nội bộ do Bộ Giao thông chỉ định sau khi Nissan hồi cuối tháng trước đã tiết lộ những vụ vi phạm tương tự về kiểm tra xe bán tại Nhật Bản tại các nhà máy trong nước.

Bộ Giao thông Nhật Bản cũng yêu cầu các kỹ thuật viên được chứng nhận phải ký vào giấy tờ để kiểm tra cuối cùng cho các xe sản xuất tại Nhật Bản được bán tại thị trường trong nước.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang