Nhà sinh thái thông minh - Cuộc sống tương lai

author 05:46 24/09/2013

Chỉ với một chiếc máy tính bảng hay một chiếc điện thoại di động có kết nối wifi, người dùng đã có thể dễ dàng điều khiển từ xa mọi hoạt động của ngôi nhà thông minh.

Ông James Brown, Giám đốc thiết kế ngôi nhà thông minh “Eco – Tech House” cho biết: “Về cơ bản, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ thiết bị trong ngôi nhà. Chế độ tự động sẽ giúp bạn tối ưu hóa cường độ ánh sáng, nhiệt độ lò sưởi, thiết bị âm thanh, hình ảnh và cả hệ thống an ninh nữa. Nó cũng cho phép bạn hẹn giờ sự dụng những thứ như vòi hoa sen chả hạn.”

Theo tính toán, ngôi nhà thông minh có thể tiết kiệm tới 70% lượng nước sử dụng và năng lượng so với những ngôi nhà bình thường khác. Bên cạnh đó là rất nhiều những tiện ích đáng mơ ước của một ngôi nhà tương lai như: máy pha cà phê tự động phù hợp với khẩu vị của từng người hay chiếc tủ lạnh được thiết kế đặc biệt dành cho việc để đồ.

Hiện tại, mô hình ngôi nhà thông minh được trưng bày tại triển lãm “Thiết kế cho cuộc sống” tại Anh và sẽ sớm được hiện thực hóa trong thời gian không xa.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang