"Nhà thầu có vấn đề" bị Bộ GTVT sờ gáy

author 16:25 27/09/2013

Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có công văn chỉ đích danh 3 nhà thầu “có vấn đề”, đồng thời nhắc nhỏ các đơn vị trong ngành phải “lưu ý” khi xem xét năng lực của các nhà thầu này trong quá trình đấu thầu tới đây.

Cụ thể, bộ này đã có thông báo số 656/BGTVT-TTr gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục, các ban quản lý dự án, các sở giao thông vận tải; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long về việc “xem xét đánh giá năng lực một số đơn vị khi tham gia đấu thầu”.

Theo văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án “lưu ý thận trọng xem xét đánh giá năng lực của các công ty: Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Thăng Long, Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng công trình 623 và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hà Nội số 44 khi tham gia đấu thầu các dự án trong ngành giao thông vận tải”.

nhiều nhà thầu có vấn đề bị bộ giao thông sờ gáy

Trước đó, Kết luận thanh tra số 6677/KL-BGTVT ngày 9/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc thanh tra công tác quản lý, thực hiện các dự án Mỹ An - Cao Lãnh, cầu Đầm Cùng, dự án qua thị xã Đồng Xoài do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư đã phát hiện nhiều “lỗi” từ các nhà thầu này.

Động thái này cho thấy quyết tâm của Bộ Giao thông Vận tải trong việc chấn chỉnh kỷ cương trong việc triển khai các gói thầu về giao thông. Dù văn bản của bộ không khẳng định điều gì, tuy nhiên với văn bản trên, ba nhà thầu nói trên cũng sẽ bị “lưu ý” khi tham gia các dự án trong ngành giao thông.

Trong ba nhà thầu bị nêu tên, đáng chú ý là trường hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Thăng Long, một nhà thầu đang tham gia nhiều dự án giao thông quan trọng khắp cả nước như Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh, Dự án đường cao tốc Cầu Rẽ - Ninh Bình, Dự án đường cao tốc nối Cầu Nhật Tân - Sân bay Nội Bài, Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 3, 3B, 279, 31…

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc điều hành dự án của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Hải, đã bị đình chỉ chức vụ vì liên quan đến việc triển khai dự án Quốc lộ 14.

Ban quản lý dự án cũng yêu cầu thay 4 kỹ sư thuộc một đơn vị tư vấn giám sát công trình của Cuba, phê bình hai doanh nghiệp nhà thầu và yêu cầu thay hàng loạt cán bộ tại các gói thầu mà hai đơn vị này thi công trên quốc lộ 14.

Cuối năm 2011, ngành giao thông cũng từng xôn xao với việc Ban quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã loại 5 nhà thầu phụ theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải do thi công không đảm bảo tiến độ ra khỏi dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang