Nhà thầu sửa cầu chui bị thấm nước trên cao tốc 34.000 tỷ đồng

author 15:52 22/10/2018

(VietQ.vn) - Sau trận mưa đêm qua, thời tiết đã nắng ráo nhiều giờ nhưng nước vẫn còn nhỏ giọt dưới cầu chui của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sáng 22/10, ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đến cầu chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuộc xã Bình Trung để thị sát phản ánh của người dân về việc cầu bị thấm nước, ảnh hưởng tới việc đi lại của họ ở đường ngang dân sinh phía dưới. Tại hiện trường, một số công nhân, kỹ sư đang lắp giàn giáo công trình để kiểm tra các vị trí thấm nước.

nha-thau-sua-cau-chui-bi-tham-nuoc-tren-cao-toc-34000-ty-dong

 Các công nhân bắt giàn giáo kiểm tra vị trí nước nhỏ giọt dưới cầu chui. Ảnh: Phạm Linh

Thấy đoàn công tác, một số người dân đã đến để phản ánh trực tiếp. Ông Nguyễn Vũ, người dân thôn Phú Lễ cho biết, hiện tượng thấm dột ở cầu chui xuất hiện sau những cơn mưa giông đầu mùa khoảng 10 ngày qua. "Mấy hôm mưa nước chảy ròng ròng, bây giờ ngớt mưa rồi vẫn còn nhỏ giọt", ông Vũ nói.

Phía dưới cầu, đường dân sinh chưa hoàn thành, tụ nước trên lớp bùn nhão hai bên. Người dân cho biết, mỗi khi đi qua cầu trong mưa, nước dột làm họ phải né thường xuyên, có khi dạt vào chỗ có bùn, nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Lãnh đạo huyện Bình Sơn cho rằng phản ánh của người dân về hiện tượng nước nhỏ giọt là phù hợp. Ngoài ra, đường ngang dân sinh cũng chưa hoàn thiện.

"Tuy nhiên cầu này chưa làm xong. Nhiều tuyến đường dân sinh khác trong huyện cũng chưa được hoàn trả lại. Đề nghị các đơn vị sớm hoàn thiện cầu và đường trước mùa mưa bão ", Phó chủ tịch huyện Bình Sơn nói.

nha-thau-sua-cau-chui-bi-tham-nuoc-tren-cao-toc-34000-ty-dong

 Ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thị sát hiện trường cầu chui bị thấm nước. Ảnh: Phạm Linh.

Cũng theo ông Đoàn Hà Yên, hiện nay huyện chưa ghi nhận cống dưới đường cao tốc không thoát nước, nhưng phía dưới các cống bị sa bồi, thủy phá. "Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh phối hợp với Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Bộ Giao thông giải quyết", ông Yên cho biết.

Trước đó, nhận phản ánh về cầu chui và hầm chui trên cao tốc bị thấm nước, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã kiểm tra nguyên nhân. Cụ thể, tại cầu VD 09B, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện, một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã lắp đặt nhưng chưa kín khít dẫn đến chảy lan từ mặt cầu xuống.

Khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó nên nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Tại hầm chui dân sinh, băng cản nước giữa hai đốt hầm bị xô lệch, gây hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui. "Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu tập trung xử lý hoàn thiện ngay", VEC cho biết.

nha-thau-sua-cau-chui-bi-tham-nuoc-tren-cao-toc-34000-ty-dong

 Sáng 22/10, nước nhỏ giọt ở cầu VD 09B sau trận mưa đêm qua. Ảnh: Phạm Linh.

Cầu và hầm chui dân sinh bị thấm nước do Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công. Đoạn cao tốc được đưa vào khai thác cách đây hơn một tháng.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.

Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang