Nhà thiết kế Việt Nam hóa thân vào Vua – Chúa Đại Hàn

author 04:56 27/06/2014

(VietQ.vn) – Top 5 nhà thiết kế Việt Nam đã cùng nhau khám phá văn hóa truyền thống Hàn Quốc, đặc biệt họ được diện những bộ Hanbok truyền thống của văn hóa Hàn.

Sau khi top 5 nhà thiết kế Việt Nam - Project Runway Vietnam 2014 có một buổi tham quan vô cùng bổ ích nhưng không kém phần thú vị tại một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất Hàn Quốc cùng bà Lưu Nga – Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang Elise. Các thí sinh Nhà thiết kế Việt Nam của chương trình còn có cơ hội trải nghiệm những phút giây vô cùng hào hứng khi được khóc lên mình những bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

 top 5 nhà thiết kế Việt Nam - Project Runway Vietnam 2014

Top 5 nhà thiết kế Việt Nam - Project Runway Vietnam 2014

Ngay sau khi các nhà thiết kế của chương trình cùng nhau khám phá văn hóa truyền thống Hàn Quốc, và các danh lam thắng cảnh để bổ sung kiến thức cho công việc thiết kế thời trang của mình. Không những thế, họ được diện những bộ Hanbok truyền thống của văn hóa Hàn và thích thú tạo dáng. Ban đầu, các nhà thiết kế lựa chọn trang phục theo sở thích của mình. Lý Giám Tiền lựa chọn trang phục thường ngày mang tên Hongryongpo dành riêng cho bậc vua chúa. Hồng Lam và Thùy Nga mặc trang phục hanbok truyền thống của phi tần trong khi Minh Công và Minh Quân được diện trang phục kwanbok của các quan đại thần trong triều đình.

 Hồng Lam mặc trang phục hanbok truyền thống của phi tần

Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Hồng Lam mặc trang phục hanbok truyền thống của phi tần

Đặc biệt các thí sinh của  Nhà thiết kế Việt Nam cũng tiết lộ họ rất mê phim cổ trang Hàn Quốc, Lý Giám Tiền đặc biệt thích nhân vật vua Lee Hwon do ngôi sao Kim Soo Hyun thủ vai trong bộ phim Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, nên chọn đúng trang phục anh nhìn thấy trong phim. Minh Công lại vốn mê mẩn bộ phim đình đám  Vì Sao Đưa Anh Tới, nên vội vàng hóa thân thành anh chàng Do Min Joon điển trai cách đây 400 năm. Trong khi đó Hồng Lam và Thùy Nga cảm thấy mình thật nữ tính với những bộ hanbok truyền thống. Họ còn được dạy điệu múa quạt truyền thống để biểu diễn. Thùy Nga từng du học Hàn Quốc nên cũng dành nhiều thời gian để làm hướng dẫn viên du lịch bất đắc dĩ cho các bạn. Riêng Minh Quân, anh chia sẻ đây là lần xuất ngoại đầu tiên của mình. Khi được mặc hanbok, Minh Quân tập trung vào việc để ý những chi tiết, họa tiết trên các lớp áo rất tỉ mỉ, tất cả đều được thêu bằng tay rất công phu để góp nhặt thêm kinh nghiệm thiết kế thời trang cho mình.

Nhà thiết kế Việt Nam Minh Quân - Lý Gíam Tiền

Nhà thiết kế Việt Nam Minh Quân - Lý Gíam Tiền

Chuyến đi trải nghiệm tại Hàn Quốc thật là một cơ hội học hỏi tuyệt vời các thí sinh của  Nhà thiết kế Việt Nam, càng gần đến tập cuối cùng, con đường chinh phục danh hiệu quán quân lại càng chông gai hơn. Đón xem tập 8 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam được phát sóng trên VTV3 vào lúc 20h ngày 29/6. 

Top 5 nhà thiết kế Việt Nam cùng nhau khám phá văn hóa truyền thống Hàn Quốc

Top 5 nhà thiết kế Việt Nam cùng nhau khám phá văn hóa truyền thống Hàn Quốc

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang