Nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh sẽ phải tháo dỡ nếu vẫn tiếp tục xây dựng

authorHòa Lê 18:36 03/03/2016

(VietQ.vn) - Trước khi cấp phép xây dựng, nếu phát hiện công trình nhà thờ Tổ của Hoài Linh vẫn tiếp tục xây dựng thì buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ.

Sự kiện: Ngôi sao

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Quang Bửu - trưởng phòng Quản lý đô thị quận 9, TP.HCM  cho biết sau khi cấp giấy phép xây dựng, những phần công trình nào không phù hợp với giấy phép thì sẽ bị xử lý tháo dỡ rồi chủ đầu tư mới được tiếp tục xây theo giấy phép.

“Trước khi cấp giấy phép xây dựng, phòng sẽ đi kiểm tra hiện trạng công trình, nếu phát hiện công trình vẫn tiếp tục xây dựng hoặc hiện trạng khi kiểm tra khác với hiện trạng công trình vào thời điểm bị đình chỉ thi công thì cũng sẽ buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ mới cấp giấy phép xây dựng”, ông Bửu nói.

Hoài Linh sẽ phải tháo dỡ nhà thờ Tổ nếu tiếp tục xây dựngNhà thờ Tổ do danh hài Hoài Linh xây dựng tại quận 9, TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo quy định, công trình xây dựng không phép chỉ được cho tồn tại để chủ đầu tư xin giấy phép xây dựng khi đất đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng. Ở đây, công trình của nghệ sĩ Hoài Linh xây trên đất nông nghiệp là chưa đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng nhưng cũng được tồn tại để chủ đầu tư đi làm các thủ tục.

Về vấn đề này, ông Bửu cho biết bất cứ người dân nào xây dựng không phép trên đất phù hợp quy hoạch và nhận thức được việc xây dựng của mình là trái qui định thì UBND quận đều tạo điều kiện để người dân thực hiện đúng qui định chứ không phải thiên vị hay du di cho nghệ sĩ.

Về việc UBND phường chậm phát hiện công trình của NSƯT Hoài Linh xây dựng không phép, ông Bửu giải thích do vị trí công trình nằm ở vị trí sâu, địa bàn phường Long Phước rộng và nhiều kênh rạch nên UBND phường phát hiện chậm. “Nhưng khi phát hiện xong, UBND phường đã xử lý đúng qui trình”, ông Bửu khẳng định.

Hoài Linh sẽ phải tháo dỡ nhà thờ Tổ nếu tiếp tục xây dựngHình ảnh NSƯT Hoài Linh nằm co ro ở một góc hậu trường sân khấu "Ngôi sao Phương Nam" vì kiệt sức. Ảnh: Thanh Niên

Về thủ tục cấp phép xây dựng cho công trình của NSƯT Hoài Linh, ông Bửu cho biết nếu đây là nhà ở bình thường thì quận cấp phép. Tuy nhiên, nếu là công trình văn hóa - tâm linh thì đơn vị cấp phép là Sở Xây dựng TP.HCM.

Trước đó, vào tháng 9/2015, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tên thật của danh hài Hoài Linh) bắt đầu tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp trên khu đất rộng khoảng 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM.

Tại thời điểm xây dựng, khu đất trên vẫn là đất nông nghiệp và công trình xây dựng không phép. Theo đó, UBND quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với nghệ sĩ Hoài Linh với số tiền phạt hơn 6,2 triệu đồng. Đến nay công trình vẫn đang bị đình chỉ thi công, chờ xử lý tiếp, theo thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM.

Hoài Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang