Nhà thông minh Bkav SmartHome đứng số 1 thế giới về công nghệ

author 05:57 19/01/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Bkav cho biết, đang xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đưa sản phẩm ra toàn cầu để giải pháp Nhà thông minh của Việt Nam không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn trở thành số 1 về thương hiệu và thương mại.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo khẳng định của ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng và SmartHome của Bkav, hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome đang đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm. 

Tại Triển lãm lớn nhất thế giới về công nghệ điện tử, tiêu dùng Consumer Electronics Show - CES 2015 đã khai mạc tại tiểu bang Nevada (Mỹ), hàng nghìn lượt khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới đã rất bất ngờ khi được trải nghiệm Bkav SmartHome, một giải pháp nhà thông minh hoàn chỉnh do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Nhà thông minh Bkav SmartHome

Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome đang đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm. Ảnh: Bkav

"Hơn nửa năm qua, Bkav SmartHome đã tham dự hầu hết các triển lãm quốc tế lớn nhất tại các khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ và Trung Đông như: SITEX (Singapore), CeBIT (Đức), Big 5 (UAE – Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), New York Build Expo (USA) và hàng loạt các triển lãm khác như BuildTech Yangon (Myanmar), GBR Expo Asia (Thái Lan), ITCN Asia (Pakistan), Building & Construction (Malaysia)", ông Thắng cho biết.

Nhà thông minh đang dần trở thành một lĩnh vực hấp dẫn mà không đại gia công nghệ nào muốn bỏ qua bởi thị trường này được hãng nghiên cứu IDC dự đoán sẽ đạt 7,1 ngàn tỷ USD vào năm 2020. 

Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch phụ trách Dự án của Bkav chia sẻ: "Là đơn vị tiên phong về nhà thông minh, mong muốn Việt Nam sẽ có các công trình hiện đại mang tầm quốc tế, chúng tôi đưa Bkav SmartHome vào các khu đô thị cao cấp để ngày càng nhiều người Việt sở hữu những ngôi nhà hiện đại, tiện nghi". 

Bkav SmartHome là hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh, kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thành một hệ thống mạng, để có thể điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh, bao gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hoà nhiệt độ, ti vi, dàn âm thanh, cảm biến môi trường, chuông cửa có hình, camera an ninh, hàng rào điện tử, cảnh báo rò rỉ khí gas...

hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome đang đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm.

Nhà thông minh đang dần trở thành một lĩnh vực hấp dẫn. Ảnh: Bkav

Trên thực tế sử dụng nhà thông minh, người dùng thường xuyên phát sinh nhu cầu và thay đổi kịch bản sử dụng theo thời gian, hoàn cảnh. Hệ thống Nhà thông minh Bkav SmartHome sẽ tự học lại các thay đổi và cập nhật các kịch bản cho phù hợp. Người dùng không chỉ điều khiển ngôi nhà trực tiếp trên smartphone, máy tính bảng bằng giao diện trực quan 3D mà còn có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua công nghệ trợ lý ảo.

Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome hiện được coi là đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm, lần đầu tiên trong lịch sử khoa học công nghệ, Việt Nam đã dẫn đầu. Chúng tôi đang xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đưa sản phẩm ra toàn cầu để giải pháp Nhà thông minh của Việt Nam không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn trở thành số 1 về thương hiệu và thương mại.

Theo dự đoán của Gartner, Hãng tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới "Đến 2015 có khoảng 4,9 tỷ thiết bị sử dụng công nghệ Internet of Things, tăng 30% so với năm 2014 và sẽ đạt 25 tỷ thiết bị vào năm 2020. Internet of Things sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển của mọi lĩnh vực trong xã hội".

Được biết, Bkav SmartHome vừa đưa giải pháp Nhà thông minh vào khu đô thị cao cấp Ecopark (Hà Nội), Vinhomes Central Park (TP. Hồ Chí Minh), showroom tại khu vực Tây Nguyên (TP. Kon Tum). Trước đó, hàng loạt khu đô thị cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Royal City, Times City… cũng đã có sự hiện diện của Nhà thông minh.

Thúy Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang