Nhà Trắng công bố clip hậu trường chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản của ông Obama

author 09:09 01/06/2016

(VietQ.vn) - Clip hậu trường chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản của ông Obama được Nhà Trắng công bố mới đây thu hút nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Mới đây, Nhà Trắng đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hậu trường hai chuyến thăm quan trọng của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 5 vừa qua:

Trong clip, những hoạt động của Tổng thống Obama ở hai nước Việt Nam và Nhật Bản được ghi lại khá đầy đủ theo phong cách street camera (camera đường phố) nên rất chân thực, gần gũi. Từ cảnh Tổng thống Obama gặp các nguyên thủ quốc gia hai nước cho đến cảnh những người dân xếp hàng hai bên đường, ghi lại hình ảnh những đoàn xe Tổng thống đi qua; những con đường, những ngõ phố nhỏ nhất cũng được người quay phim ghi lại, cho thấy một Việt Nam mến khách và sôi động khi đón tiếp Tổng thống Mỹ. 

Theo Vietnam Plus, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam (từ ngày 23-25/5), Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chứng kiến lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa hai nước; chào xã giao Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; thăm Nhà sàn Bác Hồ; phát biểu trước đông đảo đại diện các bộ, ngành, đoàn thể, học sinh, sinh viên Việt Nam. 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam; gặp gỡ, giao lưu với hơn 800 thủ lĩnh trẻ Việt Nam là thành viên của Tổ chức Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Sốc: Phiên dịch viên của Tổng thống Obama ở Việt Nam sẽ bỏ nghề(VietQ.vn) - Thành công trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama không thể không kể đến phiên dịch viên của Tổng thống Obama- Anh Phạm.

Trong khi đó, nhân chuyến đi tới Nhật Bản để dự Hội nghị Thượng đỉnh G7, Tổng thống Mỹ Obama đã có chuyến thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima. Tại đây, Tổng thống Obama cũng đã phát biểu về sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trước G7. 

Báo Đại đoàn kết dẫn nguồn tin từ Sputnick cho hay, để đề phòng khả năng xảy ra tấn công khủng bố như tại Pháp và Bỉ, ngoài việc đảm bảo an ninh tại khu vực diễn ra hội nghị, cảnh sát cũng được tăng cường tại những địa điểm như rạp hát, các nhà ga lớn, các trung tâm mua sắm và các địa điểm tập trung đông người, vốn được cho là các mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố.

Đặc biệt, một đoàn tùy tùng lên đến 4.500 người đã được triển khai để xây dựng “lá chắn thép” bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong thời gian nhà lãnh đạo nước Mỹ có chuyến viếng thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima.

Còn theo Vietnamnet, để đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này, nước chủ nhà Nhật Bản đã phải huy động một lực lượng cảnh sát hùng hậu lên tới 100.000 người.

Công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia(VietQ.vn) - Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo số đường dây nóng trước 20/6.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang