Nha Trang: Tôm hùm con nhỏ bằng đầu đũa giá 250 nghìn đồng/con có gì đặc biệt?

author 06:20 02/03/2018

(VietQ.vn) - Hiện một con tôm hùm sao con to chỉ bằng đầu đũa đang được rao bán giá 250 nghìn đồng/con tại Nha Trang.

Theo Dân Trí, chiều 28/2, tại khu vực Cửa Bé, Hòn Rớ (TP Nha Trang), nhiều thuyền đánh bắt tôm hùm con về bờ. Trong đó, nhiều thuyền đánh bắt được khá nhiều tôm hùm con, đạt trung bình từ 2-4 triệu đồng/thuyền. Cụ thể, thuyền KH-01621-TS của ông Nguyễn Văn Phụng đi 4 lao động, thu về gần 5 triệu đồng khi bắt được 14 tôm hùm sao, 40 tôm hùm xanh.

Hiện nay, giá tôm hùm sao (tôm con) đạt 250.000 đồng/con, tôm hùm xanh đạt 45.000 đồng/con. Tôm hùm con sau khi thu mua sẽ được bán lại cho các vựa nuôi tôm ở Cam Ranh, Vạn Giã (Vạn Ninh), Phú Yên…

nha-trang-tom-hum-con-nho-bang-dau-dua-gia-250-nghin-dongcon-co-gi-dac-biet

Tôm hùm con có giá kỷ lục 250 nghìn đồng/con. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, chị Hương, một thương lái khác thu mua tôm hùm con ở Hòn Rớ, cho biết, so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, hiện nay giá tôm hùm sao (giống) là 250.000 đồng/con, tăng 40.000 đồng/con.

“Năm nay, nhìn chung bà con đánh có ăn hơn năm ngoái. Nhưng cũng phải thấy rằng, ghe nào dây nhiều thì đánh được nhiều, ít dây thì ít hơn”, chị Hương nhận định.

Thương lái này cho biết, hiện nay bình quân một ngày thu mua được từ 200-300 con tôm hùm con. Tuy nhiên, nhiều ngư dân đánh bắt tôm hùm con ở vùng này cho biết, chị Hương là một trong những thương lái lớn nên lượng tôm hùm con thu mua được có thể nhiều hơn số kể trên.

Tôm hùm được xem là “vua” hải sản bởi thịt ngọt chắc, ăn vào còn nghe tiếng giòn sựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt.

Phát sốt những bông hoa mạ vàng giá gần chục triệu tặng chị em ngày 8/3(VietQ.vn) - Dịp 8/3 sắp tới gần, các sản phẩm mạ vàng phục vụ cho ngày này cũng trở nên vô cùng phong phú.

Thịt tôm hùm bông không chỉ ngon mà rất nhiều dinh dưỡng, hàm lượng OMEGA-3 trong thịt tôm hùm bông rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch và huyết ấp.

Gạch tôm hùm bông là gạch son nhiều ở đầu tôm, gạch tôm béo ngậy. Trong các loài tôm hùm, tôm hùm bông mang giá trị kinh tế thương mai cao.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang