Nhà tù bạo lực nhất nước Anh tổ chức cho tù nhân đánh nhau

author 06:41 13/04/2015

(VietQ.vn) - Tại nhà tù bạo lực nhất nước Anh, các cảnh sát đã tổ chức các cuộc đánh nhau cho tội phạm ngay trong tù. Hình ảnh này được xem là giống với bộ phim "câu lạc bộ đánh nhau" mà ở đó những người đàn ông lao vào đánh nhau tay đôi.

Tại nhà tù Feltham, điều kì lạ là chính các nhân viên quản tù đã bố trí các cuộc đánh nhau cho phạm nhân thù địch nhau ngay trong trại giam. Đây là nhà tù bạo lực nhất nước Anh, nằm ở vùng Tây nam London, chuyên giam giữ các nam thanh niên phạm tội.

Peter Hiett, 49 tuổi, từng làm việc tại nhà tù này cho hay, các tù nhân được giải đến các phòng giam có trải nệm và giải quyết mọi bất đồng với nhau bằng bạo lực. Người ta nhắc đến đây như câu lạc bộ đánh nhau – giống với bộ phim “câu lạc bộ đánh nhau” mà ở đó mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi.

Nhà tù bạo lực nhất ở Anh tổ chức đánh nhau cho tù nhân 

Các nhân viên tại nhà tù Feltham thường xuyên sắp xếp các cuộc đánh nhau cho tù nhân

Ông cho biết cuộc sống trong trại giam Feltham rất khác biệt. Thành viên của 48 nhóm côn đồ được phép tham gia vào các cuộc đánh nhau ngay khi ở trong tù. Các nhân viên quản tù ở đây cho rằng việc làm này sẽ giúp các tù nhân bớt bạo lực đi.

Ông đã tận mắt chứng kiến các nhân viên tại nhà tù tổ chức các cuộc đánh nhau cho tù nhân, đặc biệt là những tù nhân trẻ ở các băng nhóm đối đầu nhau. “Đối với họ, đây như một môn thể thao. Nếu 2 tên phạm nhân có thù hận nhau, các nhân viên quản tù sẽ xếp họ vào 1 phòng để giải quyết ổn thỏa”.

 “Không ai bị thương cả vì họ được trang bị các đồ vật bảo vệ cần thiết. Họ chỉ dừng trận chiến một khi không ai có thể kháng cự nữa. Một số nhân viên đứng xem, còn một số khác làm lơ đi”, ông Hiett nói.

Bạo lực cũng là mối đe dọa luôn cận kề đối với các nhân viên tại nhà tù Feltham. Ông nhớ lại: “Có một lần khi tôi đang áp giải một tù nhân 17 tuổi cùng một đồng nghiệp nữ và đã bị một nhóm 30 tên côn đồ tấn công. Lúc đó, tôi đang cố mở cửa cho bọn chúng, nhưng không mở kịp, cuối cùng, chúng tôi bị đánh nhừ tử và phải nhập viện”.

Đây là chuyện bình thường diễn ra ở nhà tù Feltham. Chỉ có một hoặc hai nhân viên áp tải một nhóm đông các tội phạm nguy hiểm.

Nhà tù bạo lực nhất ở Anh tổ chức đánh nhau cho tù nhân 

Các nhân viên quản tù thường xuyên gặp nguy hiểm khi áp giải tù nhân

Mặc dù có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tình hình, nhưng không mấy thay đổi, tình trạng bạo lực vẫn diễn ra thường xuyên tại nhà tù. Feltham nằm trong danh sách những nhà tù bạo lực nhất nước Anh và xứ Wale. Số nhân viên làm việc tại đây đã giảm mạnh từ 408 (năm 2010) xuống chỉ còn 208 (năm 2014).

Ông Hiett đã kêu gọi chính phủ Anh vào cuộc nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực tại nhà tù này. Ông cảnh báo: “Nếu thủ tướng Anh, David Cameron không chú tâm vào các nhà tù thì ngày càng nhiều náo loạn và chết chóc xảy ra”.

Trước tình hình này, liên hiệp cai ngục cũng kêu gọi quan tâm đến các nhà tù ở Anh trước khi quá muộn. Tổng thư ký Steve Gillam cho hay: “Các cuộc đánh nhau tại nhà tù Feltham đang trở nên phổ biến. Điều này gây nguy hiểm cho cả nhân viên lẫn tù nhân”.

Được biết, ông Hiett đã làm việc cho nhà tù Feltham trong 8 năm và nhận được khen thưởng vì tính gan dạ và dũng cảm trong công việc. Tuy nhiê, Hiett đã buộc phải thôi việc vào tháng 1 năm ngoái vì cố gắng vạch trần những điều không hay mà ông đã chứng kiến tại nhà tù.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang