Nhà xe phản ứng, Hà Nội vẫn chốt phương án điều chuyển bến xe

author 07:23 01/01/2017

(VietQ.vn) - Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội khẳng định, sẽ quyết tâm thực hiện việc điều chuyển chuyến xe khách nhằm giảm ùn tắc giao thông nội đô thành phố.

Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho biết, kể từ 0 giờ ngày 2/1, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, Sở sẽ tiến hành sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các luồng tuyến vận tải chưa phù hợp với định hướng Quy hoạch của ba bến xe khách nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông, gồm các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Theo sắp xếp, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội sẽ điều chuyển tổng cộng là 691 lốt xe, 20.396 chuyến/tháng, trung bình là 680 chuyến/ngày.

Trong đó, Bến xe Mỹ Đình có 425 nốt chuyển đi; tiếp đó là Bến xe Giáp Bát với 40 nốt chuyển đi. Phần lớn các nốt xe này sẽ được chuyển về hai bến xe: Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Phương án này cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận tại Văn bản số 15792/BGTVT-VT.

 Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội chốt phương án điều chuyển xe khách liên tỉnh

Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho biết cho biết, mục đích việc điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh nhằm hạn chế xe khách chạy xuyên tâm thành phố, gây ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm của thành phố. Việc sắp xếp lại luồng tuyến cũng tính đến khả năng tiếp nhận của các bến xe, bảo đảm hài hòa lợi ích cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, phương án điều chuyển này đã bị các doanh nghiệp vận tải phản ứng quyết liệt. Trong hai ngày 30 và 31/12, hàng trăm xe khách trong diện bị điều chuyển ở Bến xe Mỹ Đình đã từ chối đón khách.

Vì thế, chiều 31/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức đối thoại với những doanh nghiệp vận tải. Đại diện một số doanh nghiệp đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét lại kế hoạch điều chuyển để bảo đảm quyền lợi kinh doanh cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Bến xe Mỹ Đình 'vỡ trận' vì nhà xe bỏ bến, từ chối đón khách(VietQ.vn) - Hôm nay, bến xe Mỹ Đình đã rơi vào cảnh “hỗn loạn” vì nhiều nhà xe bỏ bến, từ chối đón khách để phản đối việc điều chuyển bến xe. Nhiều hành khách ngơ ngác vì không bắt được xe để về quê đón Tết Dương lịch.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội khẳng định, sẽ quyết tâm thực hiện việc điều chuyển chuyến xe khách nhằm giảm ùn tắc giao thông nội đô thành phố.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng biết, đối với các doanh nghiệp tự ý bỏ chuyến, Sở đã gửi thông báo tới Sở Giao thông Vận tải các tỉnh liên quan đề nghị chỉ đạo các nhà xe phải thực hiện đúng biểu đồ khai thác. Nếu doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị thu hồi phù hiệu trong một tháng và từ chối tiếp nhận vào khai thác tại các bến trên địa bàn Hà Nội. 

 Một số doanh nghiệp vận tải đã từ chối đón khách ở Bến xe Mỹ Đình

Trước câu hỏi của báo giới và doanh nghiệp vận tải là "có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển bến xe này không?" thì lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển này là chủ trương của thành phố, không có lợi ích nhóm.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang