Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3

author 20:32 15/04/2016

(VietQ.vn) - Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật sẽ tham gia tại gian hàng C76 từ ngày 20-24/4/2016, với chủ đề “Sách với tác giả”.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là hoạt động mở đầu nằm trong chuỗi chương trình chào mừng những sự kiện mang dấu ấn như: Ngày bầu cử Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; 41 năm Ngày giải phóng miền Nam; Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và các ngày lễ lớn khác của đất nước.

Hoạt động này do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, sự cần thiết của sách trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những tác giả, cá nhân, tổ chức tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và truyền thông sách.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật sẽ tham gia tại gian hàng C76 từ ngày 20-24/4/2016, với chủ đề “Sách với tác giả”.Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam diễn ra trong năm nay, mở đầu là Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam vào ngày 20/4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với chủ để “Sách với cuộc sống”, giao lưu, tọa đàm về sách với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, giới thiệu tác giả, tác phẩm với người đọc, giới thiệu sách mới xuất bản, các hình thức, kỹ năng đọc sách trong đời sống hiện đại…Tham gia Hội sách năm nay, hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản trên 20 chủ đề, chuyên ngành khoa học sẽ được trưng bày.

Bạn đọc yêu thích sách của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật sẽ tìm thấy ở đây những tác giả quen thuộc với những ấn phẩm chuyên ngành cũng như nghiên cứu chuyên sâu về khoa học công nghệ như Vũ Cao Đàm, Phạm Duy Hiển, Hoàng Văn Tuyên, Mai Hà, Nguyễn Bin, Lê Văn Doanh, Phan Anh, Trần Văn Địch, Trương Quang Học, Đặng Kim Chi, Ngô Thế Phong, Nguyễn Đình Cống, sách thực hành như Trần Thế San, Nguyễn Trọng Thắng…sách về quản lý kinh doanh, thương hiệu như Đỗ Hoàng Toàn, Vũ Anh Dũng…

Đặc biệt, ngay tại gian hàng sách của Nhà xuất bản, sẽ trưng bày các cuốn sách của Nhà xuất bản đoạt giải sách hay và sách đẹp hàng năm do Hội xuất bản trao tặng.

Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật mong muốn Ngày sách Việt Nam đến được với đông đảo công chúng cả nước, gắn kết sách khoa học với bạn đọc, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao dân trí, hình thành xã hội học tập và học tập suốt đời. Tôn vinh các tập thể, tác giả đã dành tâm huyết, công sức và trí tuệ để phổ biến những cuốn sách có giá trị, lan tỏa kiến thức cho cộng đồng những người làm công tác khoa học.

Với nhiệm vụ xuất bản sách khoa học và công nghệ, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật muốn kết nối, phát triển, nhận được sự ủng hộ của đội ngũ tác giả, cộng tác viên tâm huyết biên soạn, xuất bản các chủ đề nghiên cứu, chuyển giao và phổ biến tri thức khoa học và công nghệ mới, hiện đại có giá trị ứng dụng cao trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đăng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang