Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi hay tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời

author 11:16 04/07/2015

(VietQ.vn) - Trước tin nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim, hàng loạt nghệ sĩ Việt đã bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương người nhạc sĩ tài hoa.

Ngày 3/7, nhạc sĩ An Thuyên qua đời tại Bệnh viện Quân y 108 do nhồi máu cơ tim cấp. Sự ra đi đột ngột của tác giả "Ca dao em và tôi" ở tuổi 65 không chỉ khiến người thân của nhạc sĩ tài hoa sốc nặng mà đông đảo sao Việt và công chúng yêu nhạc đều bàng hoàng, đặc biệt là khi làng nhạc Việt vừa mất đi hàng loạt cây đa cây đề trong một thời gian ngắn.

Chia sẻ về sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên, NSND Thanh Hoa cho biết: “Cho đến giây phút này, tôi vẫn không tin nổi rằng anh An Thuyên đã ra đi. Tôi và anh đang có quá nhiều việc phải làm. Anh là người khỏe mạnh, nhìn nhanh nhẹn là thế, chu đáo với công việc là thế… Giữa tôi và anh An Thuyên có quá nhiều kỷ niệm thăng trầm, gắn bó. Tôi thực sự cảm thấy đau lòng và hẫng hụt!”.

Nhạc sĩ An Thuyên và NSND Thanh Hoa từng có nhiều kỷ niệm thăng trầm, gắn bó

Nhạc sĩ An Thuyên và NSND Thanh Hoa từng có nhiều kỷ niệm thăng trầm, gắn bó

“Anh đi quá đột ngột, có quá nhiều việc còn dang dở,… Đối với cá nhân tôi, dù hát tác phẩm của nhiều người nhưng nhạc sĩ chắp cánh cho tôi lại là nhạc sĩ An Thuyên với những ca khúc như Em chọn lối này, Chín bậc tình yêu, Ca dao em và tôi, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác…

Anh là nhạc sĩ có tài sáng tác ca khúc đa dạng, mang âm hưởng đồng quê Việt Nam và có nhiều bài hay đến ngỡ ngàng. Trái tim người nghệ sĩ yêu thương, phải tinh tế đến mức nào mới có bức tranh âm nhạc đẹp và phong phú đến vậy. Thời điểm này, tôi vẫn đang ngắm bức ảnh của anh và trào nước mắt khi nhớ lại biết bao kỷ niệm gắn bó, thăng trầm.” – NSND Thanh Hoa ngậm ngùi chia sẻ với báo Dân Trí.

Trong khi đó, ca sĩ Quang Linh cho hay: “Với tôi, chú An Thuyên là một trong những nhạc sĩ viết nhạc về quê hương xuất sắc nhất. Chú cũng là người mà tôi cực kỳ yêu quý vì sự chân tình. Xin được tri ân người nhạc sĩ đã cho tôi và nhiều nghệ sĩ khác những bài hát tuyệt vời!”

Dòng chia sẻ của nhạc sĩ Trần Lập khi hay tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời

Dòng chia sẻ của nhạc sĩ Trần Lập khi hay tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời

Trên Facebook sao Việt cũng ngập tràn những lời chia buồn, tiếc thương gửi đến nhạc sĩ An Thuyên, tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng: "Em chọn lối này", "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác", "Thơ tình của núi", "Chín bậc tình yêu", "Huế thương", "Neo đậu bến quê", "Mẹ Việt Nam anh hùng", "Ca dao em và tôi"...

Nhạc sĩ Trần Lập cũng giật mình khi nhận tin nhạc sĩ An Thuyên đột ngột ra đi. Về phần mình, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh không tránh khỏi ngậm ngùi khi nhắc đến người nhạc sĩ luôn gần gũi và yêu thương lớp trẻ. Nhiều sao Việt khác như nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Giáng Son, nghệ sĩ hài Xuân Hinh đều gửi lời chia buồn và vĩnh biệt vị nhạc sĩ đáng kính.

Diễn viên "Phía trước là bầu trời" - Nguyễn Kiều Anh cũng khóc thầy trên trang cá nhân. Cô chia sẻ: "Thầy ơi! Nhận được tin mà em không dám tin... Đau lòng quá thầy ơi... Mọi người nói thầy là Tiên nên mới ra đi thanh thản thế... Em sẽ luôn mãi nhớ về thầy với những hình ảnh đẹp nhất, sự yêu quý và kính trọng nhất".

Người hâm mộ không khỏi nghẹn ngào trước sự tiếc thương, kính trọng của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương dành cho nhạc sĩ An Thuyên

Người hâm mộ không khỏi nghẹn ngào trước sự tiếc thương, kính trọng của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương dành cho nhạc sĩ An Thuyên

Riêng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã có một dòng tâm trạng dài đầy xúc động. Nữ ca sĩ không tránh khỏi tâm trạng sốc khi hay tin người thầy đã dạy dỗ và động viên cô, người cha của cô trong âm nhạc, đã về với đất mẹ.

Ca sĩ Thanh Lam cũng chia sẻ những cảm xúc của mình khi biết tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời: "Vô cùng thương tiếc chú! Cháu vẫn nhớ chú và ba cháu ngồi bên nhau đắm say trong những nốt nhạc ...bản tình ca cuộc đời vẫn còn mãi trong tim... Xin tiễn biệt", theo thông tin trên báo Kiến Thức.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang