Giới nghệ sĩ đau đớn nói lời vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng

author 15:38 13/11/2015

(VietQ.vn) - Nhạc sĩ Anh Bằng, tác giả của nhạc khúc Chuyện tình Lan và Điệp nổi tiếng, đã ra đi thanh thản trong vòng tay người thân vào trưa nay (13/11) tại Mỹ.

Sự kiện: Ngôi sao

Từ Mỹ, gia đình nhạc sĩ Anh Bằng cho biết ông đã thanh thản ra đi trong vòng tay của vợ, bạn bè và người thân lúc 21h tối ngày 12/11 (giờ Mỹ), tức 12h trưa nay ngày 13/11 (giờ Việt Nam) sau 8 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư gan quái ác. Dẫu biết chuyện này rồi sẽ đến, nhưng tất cả những ai yêu mến vị nhạc sĩ tài ba đều đau buồn.

Sau 8 năm chiến đấu với bệnh ung thư gan, nhạc sĩ Anh Bằng đã qua đời vào trưa ngày 13/11

Sau 8 năm chiến đấu với bệnh ung thư gan, nhạc sĩ Anh Bằng đã qua đời vào trưa ngày 13/11

Ngay trong buổi trưa ngày 13/11/2015, đồng loạt các ca sĩ ở hải ngoại gửi thông báo tin nhạc sĩ Anh Bằng đã qua đời và gửi lời chia buồn tới gia đình nhạc sĩ. Ca sĩ Quang Dũng là người đầu tiên biết tin và chia sẻ nỗi buồn về sự ra đi của ông. Trên trang cá nhân, ca sĩ Quang Dũng chia sẻ dòng trạng thái: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng. Vô cùng thương tiếc bác". Quang Dũng cũng là người đã hát nhiều ca khúc của nhạc sĩ Anh Bằng, trong đó có bài hát nổi tiếng Anh còn nợ em.

Vợ chồng nhạc sĩ Xuân Hùng - Xuân Hòa, người bạn thân của nhạc sĩ Anh Bằng cho biết: “Chúng tôi mới nói chuyện với vợ anh khuya hôm qua. Lúc đó anh vẫn còn nằm bình yên, anh đi nhanh quá. Dẫu rất đau buồn nhưng vẫn phải nói lời từ biệt anh. Mong anh đi thanh thản, mọi người sẽ nhớ về anh mãi mãi”.

Nam ca sĩ Nguyên Khang tâm sự: "Nhạc sĩ Anh Bằng vừa rời xa chúng ta các bạn ạ! Xin chúc ông bình an nơi cõi vĩnh hằng! Chúng con sẽ luôn nhớ đến nụ cười phúc hậu, một tinh thần lạc quan cho dù thân xác ông lúc nào cũng đau đớn, mệt mỏi vì căn bệnh hoành hành! Và luôn trân trọng những bài hát bất hủ mà ông đã để lại cho đời!".

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng không giấu nổi nỗi đau buồn khi hay tin nhạc sĩ Anh Bằng qua đời

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng không giấu nổi nỗi đau buồn khi hay tin nhạc sĩ Anh Bằng qua đời

Trước đó, trưa 10/11, người nhà của nhạc sĩ Anh Bằng đưa ông vào bệnh viện ở miền Nam California (Mỹ) cấp cứu do căn bệnh gan biến chứng. Vậy là sau hơn 8 năm điều trị bệnh ung thư gan và di căn qua xương, người nhạc sĩ tài năng sinh năm 1926 tại Thanh Hóa đã ra đi mãi mãi ở tuổi 89. Hiện gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự cho ông và sẽ thông tin đến bạn bè, người thân về tang lễ.

Nhạc sĩ Anh Bằng sinh năm 1926, là một trong những tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Ông sáng tác hơn 600 ca khúc và là một trong ít nhạc sĩ sáng tác nhiều bậc nhất ở hải ngoại sau 1975. Năm 1975, ông cùng gia đình sang Mỹ và tiếp tục hoạt động âm nhạc với Trung tâm sản xuất và phát hành băng nhạc cassette Dạ Lan (1981 - 1990).

Những tác phẩm của ông quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, trong đó tiêu biểu như Nỗi lòng người đi, Chuyện tình Lan và Điệp, Khúc thụy du, Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Căn nhà ngoại ô, Anh cứ hẹn,... Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã trình bày nhạc phẩm của ông như Tuấn Ngọc, Thái Châu, Kim Loan, Như Quỳnh, Quang Dũng,...

Nhạc sĩ Anh Bằng đã để lại cho đời một sự nghiệp sáng tác đồ sộ với hơn 600 ca khúc

Nhạc sĩ Anh Bằng đã để lại cho đời một sự nghiệp sáng tác đồ sộ với hơn 600 ca khúc

Nhận xét về tài năng và con người của nhạc sĩ Anh Bằng, nhạc sĩ Tuấn Khanh nói: “Ông là một nhạc sĩ tài ba thuộc thế hệ vàng son của miền Nam. Tầm vóc của ông khó có một nhạc sĩ nào về sau đạt được, xét cả về mặt sáng tác đa dạng lẫn tính cách kín tiếng, không cần những lời ca tụng mà vẫn miệt mài với âm nhạc qua nhiều thập kỷ”.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang