Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái sáng tác của Trịnh Thăng Bình?

authorDiệu Hằng 19:15 09/05/2018

Mới đây, nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình chính thức lên tiếng về việc ca khúc "Đừng như thói quen" do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác vướng nghi vấn đạo nhái sáng tác của mình cách đây 8 năm.

Tuần qua, showbiz Việt rở nên nóng hơn bao giờ hết với nghi vấn nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái hai sáng tác "Lời chưa nói" và "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình từ 8 năm trước đã gây ra nhiều tranh cãi trong công chúng.

Cụ thể, trong đêm chung kết Giai điệu chung đôi, cặp đôi Jaykii và Ngọc Duyên đã thực sự chinh phục khán giả với một sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh mang tên "Đừng như thói quen". Bản ballad sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai viết về những cảm xúc ngổn ngang của một cặp đôi khi đành lòng chia tay nhưng chưa thể quên được nhau.

Trịnh Thăng Bình chính thức lên tiếng đáp trả sau nghi vấn nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái sáng tác của mình

Sáng tác tạo hit mới đây của nhạc sĩ bị cho là đạo nhạc của nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Ảnh: 2sao 

Ngay sau phần thể hiện của cặp đôi kết thúc, chính Trịnh Thăng Bình cũng đã bày tỏ quan điểm rằng, khi nghe bài hát này anh bỗng nhớ tới bài hát của chính mình đã sáng tác từ rất lâu trước đó, và hát một đoạn điệp khúc để so sánh.

Ngay sau đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đáp: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Phát ngôn này của nhạc sĩ Dương Khắc Linh không được khán giả đồng tình và gây tranh cãi trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Thậm chí người hâm mộ còn kêu gọi nghe lại ca khúc "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" như động thái ủng hộ sáng tác của thần tượng.
Mới đây, sau gần một tuần giữ im lặng, nam ca sĩ đã chính thức lên tiếng xung quanh lùm xùm về việc đàn anh đạo nhái sáng tác của chính mình của 8 năm trước.

Trịnh Thăng Bình chính thức lên tiếng đáp trả sau nghi vấn nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái sáng tác của mình

Nam ca sĩ đã có những phát ngôn đầu tiên về việc ca khúc của mình bị đạo nhạc. Ảnh: Trí thức trẻ

 Khi được hỏi: thời gian vừa qua, ca khúc "Đừng như thói quen" của Dương Khắc Linh bị khán giả cho là đạo nhái 2 ca khúc "Lời chưa nói" và "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" do anh sáng tác. Anh nghĩ gì về tranh cãi này?

Trịnh Thăng Bình cho biết: khái niệm xâm phạm bản quyền chỉ xảy ra khi chủ của bài hát trước lên tiếng tố. Nhưng tôi không có động thái này. Những gì thắc mắc, tôi đã nêu ý kiến lúc ghi hình về cảm giác giống đoạn điệp khúc của mình khi nghe bài đó lần đầu tiên.

"Đã biết sẽ có ngày hôm qua" là một ca khúc kỉ niệm gắn liền đối với tôi, nên khi nghe hai câu đầu của đoạn điệp khúc bài "Đừng như thói quen" vang lên thì tôi nhận ra ngay, tôi cũng chỉ nói là sao nghe giống bài của mình. Tôi là một người viết nhạc và sáng tác, không thể có chuyện nhầm lẫn trước giai điệu của chính mình được.

Anh Linh có thắc mắc: "Tại sao trên sóng tôi lại nói như vậy, tại sao không nói riêng?" Nhưng nếu không có vấn đề gì thì tại sao lại phải nói riêng?

Trịnh Thăng Bình chính thức lên tiếng đáp trả sau nghi vấn nhạc sĩ Dương Khắc Linh đạo nhái sáng tác của mình

Nữ ca sĩ Minh Hằng cũng thừa nhận nghe ca khúc mới rất quen thuộc. Ảnh: Trí thức trẻ

Nam ca sĩ cũng chia sẻ thêm: Tôi ngồi ghế giám khảo, trách nhiệm của tôi là nói lên những cảm nhận của mình. Tôi không đồng ý quan điểm anh Linh cho rằng, vì tôi nói ra suy nghĩ đó nên khán giả người ta mới chú ý. Như vậy là anh Linh đang đổ trách nhiệm lên cho tôi. Tại sao anh không có một sự đàm đạo chuyên môn hay bàn bạc gì giữa hai nhà sản xuất với nhau, mà anh nói kiểu tất cả là tại tôi nói, nên chuyện mới ồn ào như vậy.

Tôi không thể nói một điều không có thật mà làm dư luận ồn ào được. Đổi ngược lại nếu tôi không nói câu đó, khán giả chắc chắn vẫn thấy 2 bài đấy giống nhau đoạn điệp khúc.

Sau phát ngôn thẳng thắn của Trịnh Thăng Bình đến nay nhạc sĩ Dương Khắc Linh vẫn chưa có động thái đáp trả nào như trước đó trên sóng truyền hình.

Thế nhưng có thể thấy rõ ràng một điều, hình ảnh cuả nhạc sĩ dần xấu đi trong lòng người hâm mộ. Bởi trước đó chính anh là người đã tố ca sĩ trẻ Sơn Tùng MTP đạo nhạc và thể hiện thái độ rất gay gắt.

Diệu Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang