Nhạc sĩ 'Hà Nội một trái tim hồng' Nguyễn Đức Toàn qua đời

author 06:00 08/10/2016

(VietQ.vn) - Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng đã qua đời vào rạng sáng ngày 7/10 tại Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi.

Rạng sáng ngày 7/10, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn - tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, đi vào lòng người như “Quê em miền Trung du”, “Hà Nội một trái tim hồng”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”... đã qua đời tại nhà riêng, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Nhạc sĩ ra đi do tuổi cao sức yếu, sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. 

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn đã qua đời ở tuổi 87. 

 Nhạc sỹ, họa sỹ Nguyễn Đức Toàn sinh ngày 10 tháng 3 năm 1929 tại Hà Nội. Ông là một cựu sĩ quan quân đội với quân hàm Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam và từng được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Năm 2000, ông được trao tặng Giải thưởng hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật. Trong mắt bạn bè, ông là một người thẳng tính, miệt mài chuyên tâm sáng tạo nghệ thuật.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn qua đời để lại nhiều tiếc thương cho người thân, bạn bè và người yêu nhạc.

Trong sự nghiệp, ông thành công trên cả hai lĩnh vực âm nhạc và hội họa. Bạn bè luôn nhớ về ông như một người thẳng tính, miệt mài chuyên tâm sáng tạo nghệ thuật.

Cố nhạc sĩ có nhiều ca khúc để lại dấu ấn như: Quê em miền trung du, Hà Nội một trái tim hồng, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Chiều trên bến cảng, Tình em biển cả, Mời anh đến thăm quê tôi... Sáng tác của ông được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện, trong đó có các tên tuổi như: Thái Thanh, Ngọc Tân, Trọng Tấn... Ông đã viết hơn 100 tác phẩm âm nhạc.

 Trần Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang