Hàng loạt nghệ sĩ Việt đau đớn nhận tin nhạc sĩ Lương Minh đã ra đi

author 18:50 29/02/2016

(VietQ.vn) - Ca sĩ Ngọc Anh cho biết: "Nghe tin dữ về nhạc sĩ Lương Minh mà tôi bàng hoàng. Đó là vị nhạc sĩ mà tôi rất kính trọng, gắn bó với tôi nhiều kỷ niệm".

Nhạc sĩ Ngọc Châu: Sáng nay, ngày 29/2 tôi đang ở Hà Nội, nghe bên Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam báo tin bạn - nhạc sĩ Lương Minh qua đời tối qua tại TPHCM mà tôi bàng hoàng. Minh ra đi quá đột ngột khi tuổi đời còn trẻ, còn nhiều việc đang làm dang dở…

Chúng tôi chơi với nhau rất thân, từ thời còn hoạt động trong ban nhạc Hoa sữa. Những thành viên ban nhạc những ngày đầu tiên như Lương Minh, tôi, Đỗ Bảo, Phạm Ngọc Khôi…gắn bó với nhau, tình cảm như ruột thịt.

Sau khi ban nhạc không hoạt động, cá nhân tôi vẫn làm việc cùng Lương Minh trong một số chương trình như “Trò chơi âm nhạc” format đầu tiên, vẫn trao đổi, hỏi ý kiến nhau khi thực hiện những dự án âm nhạc. Tôi vẫn nhớ, bạn mình, một người thẳng thắn, vui vẻ, hết lòng vì âm nhạc và đối với bạn bè rất chân tình.

Trước sự ra đi của bạn, tôi chỉ biết nói mong rằng bạn vui vẻ ở thế giới bên kia, đến một thời điểm nào đấy tôi sẽ gặp bạn!

Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi đang đi biểu diễn tại Vũng Tàu, sáng nay nhận được điện thoại từ anh Quân mà tôi sốc, thấy đột ngột quá. Tôi biết anh Lương Minh từ những ngày đầu tham gia ban nhạc Hoa sữa. Mối tình của anh và vợ, chị Mai Anh tôi cũng biết. Chị Mai Anh cùng thời với ca sĩ Thu Phương, Thu Hồng khi công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ…

Những năm 1993, tôi còn hát ca khúc “Mùa thu” của anh Lương Minh tại cuộc thi diễn ra ở Đà Nẵng. Cùng với bài “Thì thầm mùa xuân” của Ngọc Châu, “Mùa thu”… là những ca khúc góp phần đưa tên tuổi Mỹ Linh đến với công chúng.

Đối với tôi, anh Lương Minh là người anh hóm hỉnh, nói chuyện rất duyên. Trong công việc, anh là người cẩn trọng, nhiều ý tưởng.

Cách đây thời gian ngắn, tôi có tham gia mở trung tâm dạy nhạc, nhà anh cạnh đó, anh em gặp nhau có trò chuyện. Nhạc sĩ Lương Minh cũng chia sẻ ý định cho con trai học nhạc ở trung tâm của tôi, anh em mới kịp hẹn nhau, vậy mà… Anh đi nhanh quá!

Nhạc sĩ Lương Minh bất ngờ qua đời ở tuổi 49Nhạc sĩ Lương Minh bất ngờ qua đời ở tuổi 49

Ca sĩ Ngọc Anh: Ca sĩ Lương Ngọc Châu, thành viên nhóm Tình Bạn- cháu nhạc sĩ Lương Minh có cho tôi biết, chú Lương Minh qua đời khoảng 5h chiều ngày 28/2 tại khách sạn,TP.HCM sau khi làm việc cùng ê kíp sản xuất chương trình The Remix.

Nghe tin dữ về nhạc sĩ Lương Minh mà tôi bàng hoàng. Đó là vị nhạc sĩ mà tôi rất kính trọng, gắn bó với tôi nhiều kỷ niệm. Từ ngày bé, tham gia cuộc thi Họa mi vàng, tôi đã có duyên gặp gỡ chú. Khi đó Đài Truyền hình Quảng Ninh muốn làm băng hình thu lại các ca khúc để phát sóng trên chương trình Những bông hoa nhỏ, ban nhạc Hoa sữa đã về Quảng Ninh thu thanh. Khi tôi hát những ca khúc như “Vẹt ơi”, “Rối muốn được làm người”…, chú Lương Minh còn bế tôi.

Sau này, tham gia các gameshow như Cặp đôi hoàn hảo của Cát Tiên Sa, cũng là chương trình có sự kết hợp của chú Lương Minh. Khi tham gia chương trình, tôi cũng hỏi ý kiến chú. Sắp tới tôi có nhiều dự định âm nhạc, tôi cũng đã hỏi ý kiến chú, cũng muốn chú góp ý thêm mà giờ thì không kịp hỏi chú nữa rồi…!

Ca sĩ Trọng Tấn: "Anh Minh gần gũi với tất cả ca sĩ"

Với Trọng Tấn, sự ra đi của các nhạc sĩ tài năng luôn để lại sự tiếc nuối. Riêng nhạc sĩ Lương Minh, điều này lớn hơn nhiều vì anh đang ở tuổi sung sức với nghề và có nhiều điều muốn cống hiến.

Trong trí nhớ của ca sĩ Trọng Tấn, nhạc sĩ Lương Minh là đàn anh gần gũi với tất cả giới ca sĩ, nhạc sĩ phía Bắc nói riêng cũng như cả nước.

"Anh từng là người biên tập, là nhạc công giỏi và thực hiện nhiều chương trình ca nhạc ý nghĩa.

Khi chuyển về Ban văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam và thực hiện các chương trình âm nhạc, anh ấy cũng đã tạo nên hơi thở mới cho lĩnh vực này trên truyền hình", anh hồi tưởng.

Trọng Tấn cùng các nghệ sĩ đang bàn bạc để đến viếng và đưa nhạc sĩ Lương Minh về với đất mẹ.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân: "Tiếc vì bỏ lỡ dịp chú Minh mời hát"

Nhớ lại kỷ niệm với nhạc sĩ Lương Minh, Trung Quân kể: “Khi hoàn thành đĩa Khởi hành, tôi gửi nhờ chú nghe và nhận được phản hồi không mấy tích tực.

Gặp chú tại quán cà phê gần nhà thờ, chú mới cười tươi và nói: "Chú đùa mày thôi, đĩa hay đấy.

Chú bất ngờ về mày và thằng Hưng (nhà sản xuất)". Chưa hết, Trung Quân còn nhận được những cảm nhận và nhận xét rất thật về album của mình.

Trong đêm chung kết Sao Mai 2015, anh được nhạc sĩ Lương Minh mời trình diễn ca khúc Lửa nhưng phải từ chối vì bận đi châu Âu. Đến giờ khi nhớ lại, giọng ca trẻ vẫn còn tiếc nuối.

Cách đây không lâu, hai chú cháu còn hẹn gặp để bàn bạc các dự án sản xuất âm nhạc.

Vị nhạc sĩ còn hứa gửi tặng anh một tờ tiền phát hành vào năm 1992 nhân dịp sinh nhật sắp tới. “Giờ thì chắc không còn nữa rồi!”, Trung Quân nói.

MC Nguyên Khang: "Cách đây không lâu, anh Minh vẫn còn rất khỏe"

Nguyên Khang từng có nhiều cơ hội làm việc cho các chương trình truyền hình thực tế của VTV được chỉ đạo bởi nhạc sĩ Lương Minh. Khi hay tin dữ, anh sửng sốt đến mức không tin đó là sự thật.

Anh tâm sự: “Cách đây hai ngày, tôi còn gọi điện cho anh để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và công việc. Anh ấy vẫn vui cười trò chuyện như cách anh vẫn hay dành cho tôi.

Anh luôn tận tâm, hết mình, hài hước nhẹ nhàng và sâu sắc. Từ Bước nhảy hoàn vũ đến X-Factor và The Remix..., tôi được anh chỉ bảo rất nhiều. Hai anh em còn một kế hoạch dự định trong năm nay với nhau...”.

Cuối cùng, Nguyên Khang gửi lời chia sẻ: “Anh ra đi thanh thản nhé. Xin chia buồn với gia đình anh. Rest in peace người anh em trân quý”.

Nam MC The Remix mùa 1 nói thêm cách đây vài ngày, anh nhìn hình ảnh nhạc sĩ Lương Minh tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), dù đường vào chùa phải di chuyển nhiều, nhưng nhạc sĩ vẫn không có dấu hiệu của mệt mỏi, bệnh tật.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang