Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã dần tỉnh và nhận ra người thân

author 12:43 22/03/2016

(VietQ.vn) - Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang - cho biết tình hình sức khỏe của nhạc sĩ chuyển biến tốt hơn.

Theo tin tức từ báo VnExpress, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh Nguyễn Quang cho biết tình hình sức khỏe của nhạc sĩ chuyển biến tốt hơn. Ông dần hồi tỉnh và nhận ra người thân. Hiện gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị.

Tối 20/3, Nguyễn Ánh 9 kêu mệt và bị khó thở. Gia đình đưa ông vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM cấp cứu. Thể trạng nhạc sĩ nhiều năm nay không tốt. Nguyễn Ánh 9 bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã dần tỉnh lại sau hôn mê

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã dần tỉnh lại sau hôn mê

Đàm Vĩnh Hưng đang có chuyến lưu diễn ở châu Âu. Nghe tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện, nam ca sĩ cầu mong ông sớm hồi phục. "Tôi và các anh em khác đều cầu nguyện để chú 9 sớm hồi phục. Khi về đến Việt Nam, tôi nhất định sẽ thăm chú sớm nhất", nam ca sĩ viết trên trang cá nhân.

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông sinh năm 1939 tại tỉnh Phan Rang. Năm 11 tuổi ông và gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Ông chơi dương cầm từ nhỏ. Năm 18 tuổi nhạc sĩ bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc.

Ông khởi đầu sự nghiệp viết nhạc rất tình cờ, trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly. Khi Khánh Ly hỏi về chuyện tình cảm của ông với người cũ, sẵn cây đàn trên tay, Nguyễn Ánh 9 cất tiếng hát ngẫu hứng: Không, tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa. Tác phẩm Không trở thành bài hát phổ biến nhất thời điểm những năm 1970 và được "đệ nhất danh ca châu Á" Đặng Lệ Quân hát lại với tên Nii.

Những năm 1980 ông cho ra mắt một số ca khúc như Tình yêu đến không giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi... Hiện tại, nhạc sĩ không còn sáng tác nhưng ông vẫn chơi dương cầm tại một số khách sạn ở TP HCM, báo Zing News đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang