Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: “Không biết tôi chết lúc nào!”

author 21:00 07/05/2015

(VietQ.vn) - Gầy rộc người vì bị căn bệnh nghẹt phổi và hen suyễn giày vò, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn dồn hết sức vào liveshow “Kỷ niệm” như thể… lời tri ân cuối tới người yêu nhạc.

Sự kiện: Ngôi sao

Tới Hà Nội trong ngày gặp mặt giới thiệu liveshow "Kỷ niệm", nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến nhiều người cảm thấy xót xa vì ông đã gầy hơn rất nhiều. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho hay, cơ thể ông ngày càng ốm yếu vì chứng nghẹt phổi (tên khoa học là COPD) và hen suyễn. Cứ nói nhiều một chút là ông khó thở nên đi đâu cũng phải mang theo ống xịt để thở.

"Tôi bị nghẹt mũi mãn tính có lẽ vì hút quá nhiều thuốc lá. Hồi 18 tuổi, tôi đã bắt đầu hút. Chưa kể lúc ấy, tôi lúc nào cũng chỉ cắm đầu làm việc từ 15h hôm nay đến 4h hôm sau và mỗi lúc rảnh đều hút thuốc, uống cà phê để lấy sức.

Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến không ít khán giả xót xa vì hình ảnh ‘da bọc xương’

Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến không ít khán giả xót xa vì hình ảnh ‘da bọc xương’. Ảnh Tiền Phong

Đến giờ sức khỏe tôi bị tổn hại, mau xuống sức lắm. Đi đâu, tôi cũng phải mang ống xịt để hỗ trợ hô hấp, liều thuốc cũng ngày càng cao. Chỉ trong vòng 6 tháng, tôi bị sụt 6kg, nói thực không biết tôi… chết lúc nào”, tác giả Buồn ơi, chào mi ngậm ngùi chia sẻ với báo Dân Trí.

Sức khoẻ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không tốt cũng là điều khiến con trai ông quyết định làm liveshow đặc biệt tại "thánh đường" Nhà hát lớn vào ngày 16 - 17/5 này để kịp lần cuối thoả ước muốn của ông, theo thông tin trên báo Tiền Phong. Vì thế, người nghệ sĩ già mong rằng, đêm nhạc không chỉ là tri ân khán giả yêu thương ông mà còn là cơ hội để ông được nói lên hết tất cả tấm lòng, tình cảm của mình trong cuộc đời, sự nghiệp đi hát.

Khi được hỏi: Tại sao ông chọn thời điểm này làm liveshow, trong khi những nhạc phẩm man mác buồn hợp với thời tiết giá lạnh hơn? Ông trả lời: “Mùa nào thì cũng có sự cô đơn, lãng mạn của riêng nó và đều có những góc lặng cho nhạc phẩm của mình. Tôi nghĩ ở cái tuổi này, với bệnh tình thế này, có cơ hội phải chộp lấy, làm được cái gì thì làm ngay.

Chính vì thế khi con trai tôi, nhạc sĩ Nguyễn Quang kết hợp cùng học trò của mình, ca sĩ Ngọc Châm đưa ra kế hoạch thực hiện 2 đêm nhạc này, tôi rất hào hứng. Một liveshow lớn tại Nhà hát Lớn là tâm nguyện cả đời tôi.”

Các ca sĩ Hà Nội hát trong liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều có mặt để ủng hộ ông trong buổi họp báo chiều 5/5

Các ca sĩ Hà Nội hát trong liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều có mặt để ủng hộ ông trong buổi họp báo chiều 5/5. Ảnh Dân Trí

Trong buổi họp báo có đôi lần nhạc sĩ húng hắng ho, phải ngừng lại nghỉ ngơi một chút. Nhưng, ông cũng nói, sức khoẻ dù thế nào thì cứ lên sân khấu là ông hết bệnh, lại khoẻ mạnh và "lên đồng” ngay nên Nguyễn Ánh 9 dặn dò những khán giả đang lo ngại cho sức khoẻ của ông rằng "Hãy yên tâm!".

Được biết, cũng trong liveshow lớn này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dự định sẽ nói hết, giãi bày hết tất cả những tâm tình chưa một lần được bộc lộ. Đó là hoàn cảnh ra đời những ca khúc được mọi người yêu thích, đó là “giai thoại” về Không - nhạc phẩm đầu tiên giúp chàng nhạc công Nguyễn Ánh trở thành nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vì sao ông lại lấy tên Nguyễn Ánh 9, hay trăn trở về những kỷ niệm, những tri kỷ, thậm chí là những bóng hồng đi qua cuộc đời mình…

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang