Chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

authorHòa Lê 09:50 22/03/2016

(VietQ.vn) - Trong mỗi tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều có bóng dáng của người vợ mà ông yêu thương. Ánh 9 đã từng rơi nước mắt khi kể về sự hi sinh của bà.

Sự kiện: Ngôi sao

Ngọc Hân – người đàn bà gắn bó với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bao năm, dù ít khi xuất hiện cùng chồng trong các đêm nhạc nhưng bóng dáng của bà trong các tác phẩm âm nhạc hay sự hi sinh cho chồng cho con trong các  câu chuyện được kể bởi người nhạc sĩ già với tất cả sự yêu thương cảm phục khiến cho khán giả vừa trân quý vừa ngưỡng mộ.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 quen bà Ngọc Hân tại vũ trường Anh Vũ. Thuở ấy, ông chơi đàn piano còn bà là một trong những vũ công nhảy thiết hài đầu tiên của Việt Nam. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tiết lộ, lần đầu tiên nhìn thấy Ngọc Hân nhảy với anh trai bà, ông đã ngạc nhiên lắm, vì những động tác điêu luyện mà sau này ông biết rằng vợ mình đã tập từ năm 12 tuổi, thêm nữa, bà đẹp mê hồn.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngDù ít khi xuất hiện cùng chồng trong các đêm nhạc nhưng bóng dáng cuả bà luôn xuất hiện trong các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Rồi từ đó ông thường tìm cách đến cổng nhà bà để nhìn ngắm, kiếm cớ vào nhà gặp anh trai xin bài múa. Có lần hẹn hò, bà đã cho ông "leo cây", khiến ông đứng chờ ở cổng suốt 4 -5 tiếng đồng hồ trong khi "phía bên kia" không một lời nhắn nhủ, không tín hiệu khả quan.

Thời điểm nên duyên vợ chồng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, bà Ngọc Hân tròn 20 tuổi. Cả hai bị đôi bên gia đình phản đối kịch liệt vì cho rằng cuộc hôn nhân "xướng ca vô loài" sao có thể bền chặt. Nhạc sĩ tài hoa này thừa nhận, tuy lúc đầu quyết định đến với nhau có chút bốc đồng nhưng sau 50 năm chung sống, ông kết luận đó là quyết định đúng đắn trong cuộc đời.

Dù luôn yêu thương, tôn trọng vợ nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng từng tâm sự, ông cảm thấy có lỗi với bà Ngọc Hân bởi ngay cả khi họ đã cưới nhau ông vẫn chưa nguôi ngoai về mối tình đầu cùng người con gái bị gia đình ngăn cản yêu chàng nhạc sĩ nghèo. Cô gái ấy chính là nguyên mẫu trong nhiều ca khúc nổi tiếng của ông như: “Không”, “Ai đưa em về”, “Một lời cuối cho em”, “Chia phôi”...

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngCả hai bị đôi bên gia đình phản đối kịch liệt khi quyết định về chung một nhà

Nghe chồng trải lòng về tình cảm với mối tình đã qua, bà Ngọc Hân lặng lẽ chấp nhận một góc riêng tư thầm kín của chồng, chưa một lần bà mở lời chất vấn, dằn vặt. Vị nhạc sĩ già cũng thổ lộ bao năm gắn bó bên cây đàn, lúc có tuổi, ông từng có thời điểm định dừng sự nghiệp sân khấu của mình, để nhường lại sự nghiệp cho các con. "Những ngày đầu mới nghỉ, tôi ở nhà vui điền viên, có thời gian đi chơi thăm con cái, đi du lịch, nghĩ rằng sẽ bù đắp cho vợ những quãng thời gian mất mát mà vợ không có được.

Ban đầu vui lắm, nhưng chỉ thời gian rất ngắn sau, tôi cứ thấy thiếu cái gì đó, khi màn đêm xuống nhìn những chương trình ca nhạc, tôi thấy có một nỗi nhớ khôn cùng. Vợ tôi biết và hỏi: Anh nhớ sân khấu rồi phải không? Khi đó tôi mới biết sự hi sinh của vợ tôi dành cho tôi lớn đến như thế nào.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngSau 50 năm chung sống, ông kết luận lấy bà Ngọc Hân là quyết định đúng đắn trong cuộc đời ông

Tôi bỗng nghĩ mình mới nghỉ mấy ngày mà nhớ sân khấu đến thế, hèn gì trước đây mỗi lần tôi rủ vợ tôi đến chỗ tôi chơi đàn, bà không đi, tôi đâu biết là vợ tôi sợ đến sẽ nhớ sân khấu, nhớ ánh đèn. Tôi biết ơn vợ tôi nhiều hơn nhiều nữa, bà đã hy sinh tất cả cho tôi và gia đình'', nhạc sĩ nói.

Ca khúc "Màu tím tình yêu" chính là ca khúc Nguyễn Ánh 9 viết tặng cho người vợ của mình nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới, khi hai ông bà đã đi với nhau cả cuộc đời. Ca khúc đong đầy những kỷ niệm của nhạc sĩ và vợ từ những buổi đầu gặp gỡ, yêu thương.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang