Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã giã từ ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’

author 14:48 29/06/2015

(VietQ.vn) - Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc hơn 10h sáng nay ngày 29/6 tại tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM vì sốt xuất huyết.

Trao đổi với báo Dân Trí, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết, ông nhận được tin dữ từ người bạn đồng nghiệp, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào khoảng 10h15 sáng ngày hôm nay, 29/6, hưởng thọ 91 tuổi.

“Tôi vừa mới gặp anh Phan Huỳnh Điểu cách đây ít ngày tại Đại hội nhạc sĩ tại TPHCM. Anh vẫn khỏe, vẫn cười nói, vậy mà nay anh đã ra đi, đột ngột quá! Những bạn bè của anh đã hẹn nhau, sáng mai tới viếng, đưa tiễn anh nốt chặng đường…”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngậm ngùi chia sẻ.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời giữa sự tiếc thương của bạn bè đồng nghiệp và người yêu âm nhạc

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời giữa sự tiếc thương của bạn bè đồng nghiệp và người yêu âm nhạc

Được biết, sau khi có triệu chứng bị sốt nhẹ, người nhà nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã đưa ông vào bệnh viện Thống Nhất  khám và điều trị từ ngày 23/6. Dù được các bác sĩ tận tâm điều trị nhưng do tuổi cao sức yếu, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã không qua khỏi.

Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ dẫn lời biên tập viên - MC Quỳnh Hương cho biết, khi hay tin nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ốm, gia đình Tiếng hát mãi xanh (nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn đang là giám khảo chuyên môn của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2015) đã đến nhà thăm ông vào ngày 25/6. Lúc đó, ông vẫn tỉnh táo và còn trò chuyện, hát cho cả đoàn nghe.

Những tác phẩm của người nhạc sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ

Những tác phẩm của người nhạc sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ

Hiện thi thể nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn đang để ở bệnh viện Thống Nhất và sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng (5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM).

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh 1924 tại Đà Nẵng, nhưng nguyên quán gốc của ông ở Điện Bàn, Quảng Nam. Ông đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật . Ông bắt đầu sáng tác từ năm 1940 trong nhóm Tân nhạc, ca khúc đầu tay là Trầu cau. Sáng tác nổi tiếng nhất của ông là bài Đoàn giải phóng quân.

Sau 1975, Phan Huỳnh Điểu chuyển về Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh ông đã sáng tác và công bố hơn 100 ca khúc, quá nửa trong số đó là các bài hát phổ thơ.

Một số tác phẩm tiêu biểu của ông: Đoàn vệ quốc quân, Quê tôi ở miền Nam, Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội kèn tí hon, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Anh ở đầu sông em cuối sông, Những ánh sao đêm, Giải phóng quân, Thuyền và biển, Ở hai đầu nỗi nhớ... 

 

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang