Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời sau 2 năm chống chọi ung thư

author 07:03 20/07/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 19/7, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến

Sáng ngày 19/7, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Người hâm mộ cùng các nghệ sĩ Việt đã bày tỏ niềm thương tiếc và đau xót trước sự ra đi của vị nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời sau 2 năm chống chọi ung thư

 Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng ở khu nhà vườn tại Bình Dương. Ảnh: K.A

Nhạc sĩ Kim Lê viết trên trang cá nhân: "Ngày trước, tôi từng có dịp gặp anh mấy lần khi anh còn cộng tác với đài Bình Dương. Tính cách anh ấy, vui vẻ, hiền lành đúng chất Nam Bộ nên ai cũng thương, cũng mến. Mong anh ra đi an nghỉ và xin chia buồn cùng bạn bè, gia quyến của anh".

Căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến khiến nhạc sĩ Tô Thanh Tùng trong suốt 2 năm qua gần như nằm liệt một chỗ. Ông cũng không thể ngồi dậy được do sức khoẻ yếu. Suốt thời gian nằm trên giường bệnh, nhạc sĩ đã sáng tác thêm ca khúc cuối có tên Thiên thu để kể về những ngày sắp gần đất xa trời. Tuy nhiên, ông chỉ kịp nhờ người thu demo bài hát này chứ chưa tìm được ca sĩ thu âm chính thức.

Vì muốn góp sức, hỗ trợ ông vào những ngày cuối đời mà nhiều nghệ sĩ như Hồng Tơ, ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh, Dương Ngọc Thái, Quốc Đại,... cùng các mạnh thường quân đã quyết định chung tay tổ chức đêm nhạc Thiên thu (30/7). Tuy nhiên, đêm nhạc chưa kịp diễn ra thì nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã ra đi trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Đồng Tháp. Ông bắt đầu sáng tác từ năm 19 tuổi và đến nay đã có khoảng 120 ca khúc, trong đó nhiều bài hát đã ghi dấu ấn trong trái tim khán giả như Hồng Ngự mang tên em, Tiễn biệt, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây,...

Sau khi ly hôn, ông Tô Thanh Tùng về Bình Dương sống một mình còn vợ con ông định cư ở nước ngoài.

Năm 2015, nam nhạc sĩ được đưa vào bệnh viện Bình Dân sau phát hiện ra mình bị ung thư tiền liệt tuyến, di căn qua gan khiến chân trái của ông không thể đi lại được.

Bị cắt điện nước suốt 3 năm: Thế Chột (Chu Hùng) nói một đằng, hàng xóm tiết lộ một nẻo(VietQ.vn) - Nhiều người dân trên phố Phùng Khắc Khoan cho biết chuyện gia đình Chu Hùng bị cắt điện nước suốt 3 năm trước hết xuất phát từ chính hành động của nghệ sĩ.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang