Nhạc sỹ Lương Minh-Trưởng phòng ca nhạc VTV3 đột ngột qua đời vì đau tim

author 13:20 29/02/2016

(VietQ.vn) - Nhạc sỹ Lương Minh - Trưởng ban âm nhạc của Đài truyền hình Việt Nam ra đi bất ngờ sau một cơn đột quỵ

Vào tối 28/2, nhạc sĩ Lương Minh - Phó Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam bất ngờ qua đời sau cơn đột quỵ ở tuổi 49. Trước đó, vào chiều 28/2, nhạc sĩ vẫn có mặt trong buổi tổng duyệt cho chương trình "The Remix - Hòa âm ánh sáng", được phát sóng trên VTV3 vào tối 28/2. Đây là một tin vô cùng sốc đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của nhạc sĩ Lương Minh. 

Nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời sau cơn đột quỵNhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời sau cơn đột quỵ. Ảnh ST

Nhạc sĩ Lương Minh tên đầy đủ là Lương Ngọc Minh. Ông sinh ngày 28/7/1967 tại Hà Nội. Nhạc sĩ Lương Minh từng theo học khoa Sáng tác Nhạc viện Hà Nội. Anh là thành viên sáng lập của Ban Nhạc nhẹ Hoa Sữa vào năm 1987. Từ năm 1997 anh bắt đầu công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nhạc sĩ Lương Minh là Phó Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngoài ra, nhạc sĩ Lương Minh là thành viên BTC nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như: Bài hát Việt, The Remix, Giọng hát Việt, Cặp đôi hoàn hảo. Nhạc sỹ tham gia các ban nhạc, phối khí dàn dựng, sáng tác nhiều ca khúc như Hãy mãi là em nhé, Trao em trọn tình yêu, Câu ru chiều, Mùa thu, Chiếc lá, Lời ru năm 2000..

Nhạc sĩ Lương Minh cũng là tác giả nhiều tác phẩm khí nhạc, trong đó có Giao hưởng Con sóng được chọn biểu diễn tại Festival Âm nhạc Châu Á tại Philippine năm 1994. Nhạc sĩ Lương Minh nhận được Giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005), Giải Nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000)

Biết tin nhạc sĩ Lương Minh qua đời, ca sĩ Minh Quân đã rất bất ngờ và nghẹn ngào. Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Tim tôi như ngừng đập không thể tin nổi trước hung tin anh đã ra đi. Một người anh chân thành, dũng cảm, mạnh mẽ, hài hước. Một lãnh đạo luôn muốn đổi mới, hết mình vì đời sống âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam vì các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ...

Nhạc sĩ Lương Minh đột quỵ và qua đời sau khi tổng duyệt cho chương trình Nhạc sĩ Lương Minh đột quỵ và qua đời sau buổi tổng duyệt cho chương trình "The Remix - Hòa âm ánh sáng". Ảnh ST

 Vĩnh biệt anh. Anh mãi là tấm gương cho chúng em học tập, noi theo và ngưỡng mộ vì nhân cách, sự tận tâm, ân cần, gần gũi vì sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật Việt Nam... Xin thành kính phân ưu, chia sẻ nỗi mất mát này cùng toàn thể gia đình, bạn bè, người thân của anh. Vĩnh biệt anh".

Cùng với ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cũng đã lên trang cá nhân của mình bày tỏ sự đau buồn và thông báo tin buồn này tới toàn bộ các nghệ sĩ, đồng nghiệp đã từng làm việc với nhạc sĩ Lương Minh.

MC Nguyên Khang – người từng làm việc với nhạc sỹ Lương Minh trong các chương trình The Remix 2015, X-Factor, Bước nhảy hoàn vũ - tâm sự trên trang cá nhân: “Sáng nay nhận được tin anh ra đi. Bàng hoàng, sửng sốt không tin đó là sự thật. Cách đây hai ngày em còn gọi anh để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và công việc. Anh vẫn vui cười, trò chuyện như cách anh vẫn hay dành cho em. Anh luôn tận tâm, hết mình, hài hước, nhẹ nhàng, và sâu sắc.

Từ Bước nhảy hoàn vũ đến X- factor và The remix... em được anh chỉ bảo rất nhiều và anh em mình còn một kế hoạch dự định trong năm nay với nhau. Giờ em vẫn không tin được. Anh ra đi thanh thản anh nhé. Xin chia buồn với gia đình anh.”

Hồng Anh (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang