'Nhái' thương hiệu, Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy bị 'sờ gáy'

author 11:57 14/03/2020

(VietQ.vn) - Cung cấp các dịch vụ chưa được cấp phép và nhái thương hiệu “Chợ Rẫy”, Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy (địa chỉ 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) bị Sở Y tế ra quyết định kiểm tra đột xuất.

Thời gian qua, Bệnh Viện Chợ Rẫy bất ngờ nhận được nhiều phản ánh của bệnh nhân về việc một cơ sở Thẩm mỹ đang hoạt động thu hút nhiều bệnh nhân với giá cả rất đắt đỏ có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy. Qua thông tin xác minh ban đầu, cơ sở có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy, tên gọi khác là Phẫu thuật Thẩm mỹ Viện Chợ Rẫy - địa chỉ tại số 729 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Được biết, Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy được Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 24/09/2019.

Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy bị "tố" nhái thương hiệu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng theo ghi nhận, thông tin quảng cáo trên các trang mạng cho thấy, cơ sở này đang thực hiện các dịch vụ làm đẹp từ tiểu phẫu đến những ca đại phẫu như nâng ngực, sửa mũi… Phụ trách chuyên môn là các “giáo sư” và “tiến sĩ”, bác sĩ được quảng cáo có 15 năm kinh nghiệm trong nghề.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM và Phòng Y tế quận Tân Bình, phản ánh về việc cơ sở trên đang lợi dụng tên riêng của bệnh viện để “trục lợi”. Người đứng đầu bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế, nào có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình giám sát các cơ sở hoạt động trên địa bàn, đồng thời tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy. 

Theo ghi nhận của Thanh tra Sở Y tế, cơ sở này hiện chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Do đó, chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như: cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa… 

Đối với những cơ sở hoạt động “chui” như kiểu này đã để lại không ít hậu quả đáng tiếc. Rất mong các cơ quan quản lý vào cuộc xử lý mạnh để bảo vệ quyền lợi, sức khoẻ cho khách hàng.

Kim Cúc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang