Nhận cọc hơn 4 tỷ đồng của khách, Công ty Vision bị tố bội tín?

author 13:46 14/09/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam bị tố bội tín với khách hàng khi nhận đặt cọc tới 4 tỷ đồng mà không thực hiện hợp đồng như đã cam kết.

Theo phản ánh của anh Ngô Hứa Tâm Hiền ngụ tại TP. HCM, khi dịch bệnh Covid-19 quay lại phức tạp, anh Hiền được sự tín nhiệm của các nhóm từ thiện và các khách hàng là cơ quan xí nghiệp đã đứng ra đặt mua khẩu trang số lượng lớn tại Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam có địa chỉ tại phòng 1002, tầng 10, toà nhà The Address, 60 Nguyễn Đình Chiều, phường Đakao, quận 1, TP. HCM do bà Phạm Thị Phương Thuý giữ chức vụ Giám đốc với tổng giá trị hợp đồng là hơn 15 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 28 và 29/7/2019, anh Hiền đã ký các hợp đồng mua 3.500 thùng khẩu trang với Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam. Theo các hợp đồng, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam sẽ giao hàng cho anh Hiền trong thời gian từ 4-7 ngày (có thể sớm hoặc muộn hơn 2 ngày). Ngay sau đó, anh Hiền đã chuyển thanh toán cho Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam số tiền cọc là 4 tỷ đồng.

 Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam bị khách hàng tố bội tín.

Tuy nhiên, đến hẹn ngày 4/8/2020, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam chỉ chuyển 120 thùng khẩu trang trên tổng số 3.500 thùng đã đặt mua theo hợp đồng cho anh Hiền. Trước sự việc trên, anh Hiền đã liên hệ gặp bà Thuý để làm việc và hai bên thống nhất thanh lý hợp đồng.

Theo biên bản thanh lý hợp đồng được lập ngay trong ngày 4/8/2020. Hai bên xác nhận anh Hiền đã chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam số tiền cọc là 4 tỷ đồng. Tại thời điểm thanh lý hợp đồng Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam đã chuyển trả cho anh Hiền 500 triệu đồng. Cùng với đó, anh Hiền cũng đã nhận 120 thùng khẩu trang tương đương với số tiền 516 triệu đồng.

Hai bên thống nhất sau khi trừ các khoản trên Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam sẽ phải hoàn trả cho anh Hiền số tiền 3 tỷ đồng. “Sau khi thống nhất, cả hai bên quyết định thời gian hoàn tiền dự kiến là ngày 4/8/2020 sẽ hoàn 159 triệu đồng. Các ngày từ 5/8-8/8/2020 mỗi ngày sẽ hoàn 750 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong biên bản làm việc ngày 4/8/2020, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam còn xác nhận sẽ bồi thường cho anh Hiền số tiền 150 triệu đồng” anh Hiền, cho biết.

Nhưng sau đó, phía Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam đã không thực hiện đúng theo nội dung biên bản làm việc và biên bản thanh lý hợp đồng nêu trên. Quá bức xúc, ngày 19/8/2020 anh Hiền tiếp tục phải tìm gặp bà Thuý để đòi tiền và hai bên tiếp tục ký thêm một biên bản làm việc. Theo biên bản làm việc này, hai bên xác nhận tới ngày 19/8//2020 Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam còn phải hoàn trả cho anh Hiền số tiền 1,5 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được hoàn trả thành 5 đợt trong vòng 10 ngày, hạn chót là ngày 1/9/2020.

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam cũng cam kết sẽ bồi thường cho anh Hiền 170 triệu đồng. Nếu quá ngày 1/9/2020 vẫn chưa hoàn trả hết tiền thì sẽ bồi thường 270 triệu đồng. Thế nhưng đến nay đã quá hạn trên 10 ngày nhưng Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thái nào thanh toán hết số tiền còn lại và cũng không có bất cứ lời giải thích nào cho việc chậm trễ này.

Để có thông tin khách quan gửi tới độc giả PV đã liên hệ với bà Phạm Thị Phương Thuý – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam qua điện thoại nhưng hiện không liên lạc được.

Theo Thương Trường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang