Nhân dân ba miền háo hức trước thời khắc Giao thừa 2015

author 22:28 18/02/2015

(VietQ.vn) - Thời khắc giao thừa đã đến gần, mỗi người dân đều gác lại những bộn bề lo toan của năm cũ để chào đón năm mới vạn sự như ý. Tại các tỉnh thành trong cả nước, hàng vạn người dân đã đổ ra đường phố hướng về các khu trung tâm, các điểm bắn pháo hoa

Theo tin tức mới nhất từ VTV, tại Thủ đô Hà Nội, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ được diễn ra ở nhiều địa điểm, mang lại một không khí đón Tết tươi vui, rộn ràng cho người dân và du khách. Tại Hồ Gươm, khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, lượng người xuống phố đón Giao thừa 2015 đang tập trung về đây ngày một đông hơn.

Nhân dân Hà Nội đổ về Hồ Gươm xem pháo hoa Giao thừa

Nhân dân Hà Nội đổ về Hồ Gươm xem pháo hoa Giao thừa. Ảnh: VnExpress

Vẫn là sự sôi động, nhộn nhịp thường thấy ở trung tâm Thủ đô hàng ngày, nhưng hôm nay thay vì những tất bật, bận rộn là niềm vui được hòa mình vào không khí đón Tết của tất cả mọi người. Đường phố như được "khoác" lên một tấm áo mới với đèn hoa rực rỡ khiến ai cũng như hân hoan hơn.

Nhiều người đã có mặt từ rất sớm, dạo quanh Bờ Hồ vừa để tận hưởng sự thảnh thơi, ngắm nhìn phố xá trong đêm tất niên vừa chọn cho mình một vị trí thuận lợi nhất để thưởng lãm những màn pháo hoa tầm cao rực rỡ trong khoảnh khắc giao thừa.

Tại Huế, tiết trời những ngày trước giao thừa nắng ấm dịu thuận lợi cho việc mua sắm, đi lại, du ngoạn cho người dân, nhưng đến khoảng 18h tối ngày 30 tết, bỗng xuất hiện mưa phùn. Đến 20h, lác đác một số bạn trẻ và người dân đã đổ về quảng trường Ngọ Môn để chờ đón xem chương trình văn nghệ chào xuân mới và bắn pháo hoa từ điểm này. Ngoài TP Huế ở tỉnh TT-Huế còn 1 điểm bắn pháo hoa nữa là Thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

Sân khấu ca nhạc đón Giao thừa tại Huế

Sân khấu ca nhạc đón Giao thừa tại Huế. Ảnh: Dân trí

 

Trên các đường phố như Hùng Vương, Bến Nghé, Trần Hưng Đạo vẫn khá nhiều người đi mua sắm hàng hạ giá hay tới chợ hoa để mua các chậu hoa cúc, mai vàng với giá rẻ đem về nhà. Ở chợ Đông Ba, không khí mua bán vẫn còn khá nhộn nhịp khi các mặt hàng như hoa cúng, bao lì xì hay dịch vụ gội đầu, uốn tóc cho chị em tân trang bề ngoài đón tiếp khá hút khách, theo thông tin từ báo Dân trí. 

Tại TP Hồ Chí Minh Chương trình văn nghệ mừng xuân Ất Mùi tại công viên 23/9 (TP HCM) chính thức bắt đầu. Đến dự có Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận và nhiều lãnh đạo sở, ngành. Hàng nghìn người dân và du khách tập trung ở công viên để theo dõi chương trình, báo VnExpress đưa tin.

Đường phố Sài Gòn rực rỡ trước thời khắc Giao thừa 2015

Đường phố Sài Gòn rực rỡ trước thời khắc Giao thừa 2015. Ảnh: Dân trí

Trong đường hoa Hàm Nghi, nhiều gia đình, bạn trẻ tay trong tay vẫn đang ùn ùn kéo về, một số người sau khi đi dạo xong đã tranh thủ nghỉ chân, uống nước và ăn nhẹ. “Năm nay là năm tuổi, nhiều người nói sẽ xui xẻo, tôi không tin đều đó. Hôm nay, đường phố lộng lẫy, tôi muốn ghi lại dấu ấn của mình, với hy vọng năm sau, gia đình dồi dào sức khỏe, công việc làm được thuận lợi”, bà Phạm Thi Hà, 48 tuổi, nói.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang