Nhận diện chiêu lừa đảo từ quảng cáo sản phẩm giá rẻ trên Facebook

author 10:15 23/11/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia Malaysia cảnh báo người dân về những quảng cáo trực tuyến của các sản phẩm giá rẻ để tránh bị lừa đảo.

Datuk Seri Michael Chong, Cục trưởng Cục Dịch vụ công và Khiếu nại cho biết: Kể từ tháng 1 năm 2018 đã ghi nhận 8 trường hợp bị lừa đảo với phần lớn nạn nhân là phụ nữ. Các vụ việc này đều liên quan đến quảng cáo sản phẩm cao cấp với giá rẻ hơn trên Facebook.

Cẩn thận quảng cáo sản phẩm giá rẻ trên Facebook. 

Khi nhận hàng, khách hàng mới nhận thấy sản phẩm hoàn toàn khác những gì được quảng cáo. “Các sản phẩm này thường là đồ giả hoặc bị lỗi”, ông Michael Chong cho biết.

Chủ tịch Hiệp hội Di động & Truyền thông Malaysia NgKeng Soon cũng cho biết: Nhiều thành viên của hiệp hội gần đây đã nhận được một bản sao từ trang web bán hàng trực tuyến trên Facebook để bán các thiết bị điện tử phổ biến với giá thấp vô lý. Điều này đã được chứng minh là lừa đảo sau khi một cuộc điều tra được tiến hành. 

Loại hình lừa đảo này sử dụng phương thức “tiền mặt khi giao hàng” để có được sự tin tưởng của người mua. Khi sản phẩm đến, người giao hàng sẽ nhấn mạnh rằng người mua thanh toán trước khi kiểm tra sản phẩm. "Sau khi thực hiện thanh toán, tôi đã kiểm tra gói hàng và nhận ra rằng đó là một sản phẩm giả", ông NgKeng Soon nói.

Sau sự cố, ông Soon đã cố gắng liên lạc với người bán thông qua địa chỉ email và số liên lạc, nhưng không thể liên lạc với người đó để được hoàn tiền hoặc đổi sản phẩm. Ông Soon nhận định: Những kẻ lừa đảo sẽ tiếp tục sử dụng hình thức tương tự để thu hút nhiều nạn nhân hơn. Các sản phẩm được quảng cáo bao gồm máy bay không người lái, điện thoại di động, đồng hồ thiết kế và tai nghe không dây.

Ông Michael Chong cũng khuyến nghị người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng trực tuyến và xác minh chi tiết sản phẩm của họ bao gồm cả giá cả tại cửa hàng bán lẻ gần nhất.

Nguyễn Tùng (theo: thesundaily.my)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang