Nhận định chứng khoán 13/4: VN-Index giằng co ngay đầu tuần

author 07:32 13/04/2020

(VietQ.vn) - Phiên giao dịch 13/4, các chuyên gia nhận định thị trường chứng khoán tiếp tục giằng co, sau phiên giảm điểm thứ 6 (10/4).

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định, thị trường dự báo tiếp tục dao động giằng co ở những phiên tới trước khi phát tín hiệu về hướng đi tiếp theo. Về kịch bản tiếp tục hồi phục lên vùng giá 790- 810 điểm. TVSI cho rằng, nhà đầu tư đã chốt lời nên chuyển sang vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Còn CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định, phiên giao dịch 13/4, chỉ số VN-Index quay lại trạng thái giằng co biên độ hẹp trong phiên cuối tuần 10/4, hình thành mẫu nến doji. Với mẫu nến có phần trung tính này, cơ hội tăng/giảm điểm trong phiên kế tiếp khá cân bằng nhau. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn đã mở.

Nhận định chứng khoán ngày 13/4, CTCK Bảo Việt cho rằng, tuần tới VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 780-820 điểm. Tuy nhiên, theo quan sát, nhiều cổ phiếu đã đạt được mức hồi phục ấn tượng trong tuần qua và hiện đang tiếp cận các vùng kháng cự mạnh. Điều này có thể khiến chỉ số gặp áp lực chốt lời mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn.

 VN-Index đầu tuần tiếp tục diễn biến giằng co. Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch đầu tuần, các chuyên gia cũng đưa ra một vài mã cổ phiếu mà nhà đầu tư có thể quan tâm. Đơn cử TCM của  CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công; DPM của Tổng CT Phân bón và Hóa chất Dầu khí; VEA của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam; HPG của Thép Hòa Phát…

Kết phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm 2,39 điểm (0,31%) xuống 757,94 điểm; HNX-Index tăng 1,05% lên 106,18 điểm; UPCoM-Index giảm 0,22% xuống 50,63 điểm. Thị trường giao dịch ảm đạm cho đến cuối phiên, VN-Index giảm điểm nhưng cũng không biến động nhiều so với giá tham chiếu. Độ rộng thị trường phân hóa với 312 mã tăng giá, 363 mã giảm giá và 192 mã đứng giá tham chiếu.

Hai cổ phiếu "họ Vingroup" VIC, VHM và các mã ngân hàng VCB, BID, CTG, MBB là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm. Trong khi đó, ở chiều ngược lại VJC, GVR, HVN tăng kịch trần góp phần nâng đỡ thị trường.

Phiên cuối tuần tại châu Á chứng kiến nhiều biến động trái chiều giữa các sàn lớn trong khu vực. Các chỉ số Nikkei của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc đều tăng nhẹ khoảng 0,4%. Tuy nhiên, sàn chứng khoán Thượng Hải lại giảm hơn 0,6%, sau khi số liệu lạm phát của nước này trong tháng 3 tăng thấp hơn dự kiến. 

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang