Nhân dịp 8/3: Nhắc lại giới nữ lầm tưởng sức khỏe có thể gây hại nghiêm trọng

authorNgọc Nga 11:24 28/02/2019

(VietQ.vn) - Trong một nghiên cứu mới đây, Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, có tới 40% phụ nữ không biết rõ về sức khỏe cơ thể của mình.

Bright Side cho biết, để có kiến thức về sức khỏe của cơ thể đa phần phụ nữ thường lên mạng internet để tìm hiểu. Kết quả là nhiều người phụ thuộc vào kiến thức trên mạng internet dẫn đến có những quan niệm sai lầm về sức khỏe. Vậy làm sao để tránh?

Thuốc tránh thai không có tác dụng phụ?

Nhiều người nghĩ rằng, dùng thuốc tránh thai là cách để tránh thai an toàn và đơn giản nhất tuy nhiên khi sử dụng thuốc tránh thai cơ thể phụ nữ thường thay đổi bất thường. Do đó, không nên đề cao những lời quảng cáo tốt trên mạng về sản phẩm bởi thuốc tránh thai cũng có nhiều tác dụng phụ đáng sợ như: Chu kỳ không đều, buồn nôn, đau đầu và thay đổi tâm trạng. Tác dụng phụ này có thể xảy ra ngay lập tức nên nếu trường hợp tự dưng bị mất đi ý thức, lượng đường trong máu tăng cao thì nên đi khám bác sĩ ngay. 

Nhiều người nghĩ thuốc tránh thai không có tác dụng phụ nên lạm dung nhưng ngược lại

Nhiều người nghĩ thuốc tránh thai không có tác dụng phụ nên lạm dung nhưng ngược lại

Uống thuốc tránh thai không thể mang thai 

Có khá nhiều phụ nữ nghĩ rằng, sau khi dừng uống thuốc tránh thai vài tháng thì cũng không thể có thai ngay nhưng theo một nghiên cứu năm 2009 cho thấy khoảng 20% ​​phụ nữ đã có thể mang thai một tháng sau khi họ ngừng uống thuốc tránh thai.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, ngay cả khi đang dùng thuốc tránh thai thì vẫn có rủi ro có thai ngoài ý muốn. Thực tế trong 100 phụ nữ thì có khoảng 2 tới 3 phụ nữ đã có thai trong khi dùng thuốc tránh thai. Nguyên nhân có thể là do nhiều người không hợp với loại thuốc này.

Vệ sinh kém gây nhiễm trùng 

Thực tế, trong bộ phận sinh dục của phụ nữ đều tồn tại những vi khuẩn có lợi và hại riêng. Nếu độ axit, hoặc pH nhiều hơn hoặc thấp hơn mức bình thường, vi khuẩn có hại sẽ phát triển khiến bộ phận sinh dục nữ bị nhiễm trùng, ngứa thậm chí có mùi khó chịu. Để hạn chế nhiều phụ nữ sử dụng một số loại xà phòng thơm và gel tắm để vệ sinh không phù hợp có thể làm phá hủy độ pH tự nhiên gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. 

Sảy thai là một trường hợp hiếm gặp

Theo các nghiên cứu cho thấy thực tế xảy thai là khá phổ biến. Trung bình, 17% thai kỳ kết thúc bằng sảy thai. Đó là lý do tại sao trong quá trình mang thai cần phải hết sức thận trọng tới sức khỏe hơn bình thường.

Bạn không thể làm gì trong kỳ kinh nguyệt

Theo thống kê, trong thời kỳ kinh nguyệt có tới 59% phụ nữ bị đau bụng. 20% phụ nữ nói rằng, khi bị những cơn đau hành hạ họ không thể làm được việc gì hoặc đi đâu đó ra khỏi nhà. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, để giúp giảm cơn đau hãy tránh xa rượu, uống cà phê và nghỉ ngơi thật nhiều.

Nhiều người đến kỳ kinh là bị đau bụng và không làm được gì

Nhiều người đến kỳ kinh là bị đau bụng và không làm được gì

Cơn đau kinh nguyệt biến mất sau khi mang thai

Nhiều người lại nghĩ rằng, sau khi mang thai và sinh con thì những cơn đau khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ biến mất là không đúng. Thực tế, tùy vào từng người có thể sau khi sinh cảm giác đau đớn sẽ chỉ giảm đi sau đó có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trở lại. 

Sử dụng tampon khi ngủ nhưng vẫn không sao 

Nhiều nhà sản xuất tampon cảnh báo rằng, nếu lạm dụng dùng tampon sẽ rất nguy hiểm có thể bị sốc độc. Sốc độc là tình trạng hiếm khi xảy ra nhưng lại có nguy cơ tử vong cao. Do đó, không nên dùng tampon qua đêm nếu bạn ngủ quá 7 đến 8 tiếng.

Chỉ tắm nắng khi còn trẻ, già không cần

Thực tế, ở mọi lứa tuổi đều bị ảnh hưởng của bức xạ cực tím. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa đến sớm hơn, thậm chí còn có thể gây ung thư. Vì vậy theo lời khuyến cáo của các chuyên gia, trong những ngày nắng nóng hãy sử dụng kem chống nắng ở mọi nơi kể cả khi lái xe. Và bộ phận không thể quên bôi kém chống nắng chính là mặt và cổ. 

Bright Side cho rằng, trước những quan niệm sai lầm trên sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do thiếu kiến thức thực tế. 

Ngọc Nga (Theo brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang