Nhấn mí làm đẹp, cô gái vĩnh viễn không thể nhắm được mắt

author 18:59 02/01/2018

(VietQ.vn) - Sau khi thực hiện thủ thuật nhấn mí được 2 ngày, mắt của cô gái 22 tuổi ở tỉnh Đồng Nai đã bị mưng mủ và không thể nhắm được.

Theo tờ Vnexpress đưa tin, Huỳnh S. 22 tuổi ở tỉnh Đồng Nai, vốn có đôi mắt không rõ mí nên đến một trung tâm thẩm mỹ làm thủ thuật nhấn mí với mong muốn mắt to, sâu và đẹp hơn. Hai ngày sau khi thực hiện thủ thuật, sương đau và ngứa quanh vùng mí mắt phải. Đến ngày thứ ba, vết thương bắt đầu mưng mủ, chảy dịch và ghèn, nhìn mờ và đau nhiều đến nỗi không thể nhắm mắt được. S. trở lại cơ sở đã tiến hành thủ thuật làm đẹp để yêu cầu khắc phục nhưng bị từ chối.

Nhấn mí làm đẹp, cô gái vĩnh viễn không thể nhắm được mắt

 Cơ mí mắt cô gái bị liệt sau thủ thuật thẩm mỹ. Ảnh: Vnexpress

Mí mắt ngày càng sụp, nhìn mờ hơn, Huỳnh S. đến Bệnh viện Mắt TP HCM khám. Bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm kết mạc, nhiễm trùng, liệt cơ mí vĩnh viễn, chỉ định phẫu thuật rút chỉ, nạo sạch mủ và vệ sinh vết thương. Tuy nhiên bác sĩ tiên lượng khả năng phục hồi cơ mí rất khó bởi cơ đã bị tổn thương và hình thành sẹo lồi. Người bệnh phải tái khám sau mỗi ba tháng để theo dõi.

Báo Sức khỏe và Đời sống đăng tải, tuy đã trở nên phổ biến nhưng phẫu thuật cắt mí vẫn tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm và biến chứng, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả các nước tiên tiến trên thế giới.

Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, cũng như việc con ngươi mắt ở ngay bên trong, tất cả đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác nếu không muốn bệnh nhân phải chịu nhiều biến chứng khủng khiếp. Đó có thể là những biến chứng sớm như: sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật đã làm xáo trộn bộ máy bài tiết; sụp mi mắt trên...

Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã mời đại diện Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân đến làm việc về việc sản xuất mỹ phẩm của công ty này.

Ngoài ra, những hậu quả như bị sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... đều có thể xảy ra và hậu quả là mắt sẽ bị sưng phồng, phù nề, nó tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên và tệ nhất là nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác.

Bên cạnh đó, còn những biến chứng nặng hơn như sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm vào do lấy mỡ quá nhiều hoặc viêm kết mạc mắt. Nguy hiểm nhất vẫn là tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép dây thần kinh thị giác hay do cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt có thể sẽ gây mù mắt vĩnh viễn. 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang