Nhân sự lãnh đạo là người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử Vietcombank là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 19:09 21/10/2017

(VietQ.vn) - Trong lịch gần 55 năm hoạt động của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB) đây là lần đầu tiên ngân hàng này tuyển người nước ngoài vào bộ máy lãnh đạo.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo đó, ngày 20/10, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB) chính thức bổ nhiệm ông Thomas William Tobin vào vị trí Giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ của ngân hàng, dẫn thông tin theo Zing.

Ông Thomas William Tobin đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông nhiều năm làm việc tại các vị trí quản lý cao cấp của các công ty quốc tế hàng đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán điện tử và qua di động, bán lẻ và quản lý tài sản...

nhan-su-lanh-dao-la-nguoi-nuoc-ngoai-dau-tien-trong-lich-su-vietcombank-la-ai

Lần đầu tiên trong lịch sử, Vietcombank bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao là người nước ngoài. Ảnh: VCB

Trước khi về Vietcombank, ông Thomas William Tobin từng làm việc tại tập đoàn Visa, tham gia quản lý các thị trường Hong Kong và Macao, Đài Loan, Mông Cổ và Hàn Quốc... Ông cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại HSBC như Giám đốc quan hệ khách hàng tại Canada; Giám đốc Bán lẻ tại Sri Lanka và nhiều vị trí tại nhiều quốc gia.

Ông Thomas William Tobin cũng từng điều hành tại HSBC Việt Nam giai đoạn 2007 - 2011, với vai trò Giám đốc điều hành và là lãnh đạo của HSBC phụ trách các nước Việt Nam, Campuchia, Lào.

Giai đoạn đó, HSBC đang nắm giữ 20% vốn cổ phần tại Techcombank và 18% tại Bảo hiểm Bảo Việt, góp phần đưa HSBC vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu trong nhóm ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, Zing thông tin.

Sau tin đổi mã chứng khoán, chuyển sàn giao dịch: Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu Sacombank(VietQ.vn) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vừa bất ngờ xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc đổi mã chứng khoán niêm yết từ STB sang SCM và hủy niêm yết trên sàn HoSE để chuyển sang sàn HNX.

Trao đổi với Vneconomy, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết, đây là một quyết định quan trọng của ngân hàng này, nhằm tạo sự đổi mới, một trong những bước đi thúc đẩy chiến lược ngân hàng bán lẻ đã đặt ra.

Cũng theo ông Thành, chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ cũng là trục chính trong định hướng đưa Vietcombank trở thành ngân hàng hàng đầu của Việt Nam cũng như trong khu vực. Và trong định hướng này, việc tìm kiếm và lựa chọn các chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm là người nước ngoài sẽ giúp đẩy nhanh quá trình.

Theo Vneconomy, tại Việt Nam, một số ngân hàng thương mại có hoạt động bán lẻ mạnh như VPBank, Techcombank, VIB... đều có cơ cấu nhân sự điều hành ban, khối là người nước ngoài. Xu hướng này đang mở rộng và Vietcombank là trường hợp đầu tiên “phá lệ” trong khối ngân hàng thương mại nhà nước, hoặc có tỷ lệ sở hữu lớn của nhà nước.

Theo Zing, Vietcombank thành lập từ năm 1962, sau gần 55 năm hoạt động, nhà băng chưa từng có bất kỳ lãnh đạo cấp cao tham gia quản lý điều hành hoạt động là người nước ngoài. Ông Thomas William Tobin chính là lãnh đạo người nước ngoài đầu tiên trực tiếp tham gia điều hành và phát triển kinh doanh tại Vietcombank.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang