Nhân sự nữ người Việt được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT Sabeco là ai?

author 09:52 11/05/2018

(VietQ.vn) - Sabeco có sự thay đổi lớn về nhân sự khi bổ nhiệm một nữ CEO người Việt làm Thành viên HĐQT và 3 người Thái giữ cương vị Phó Tổng giám đốc.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - HOSE: SAB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc mới của công ty.

Theo đó, HĐQT Sabeco quyết định thông qua việc bổ nhiệm tạm thời thành viên HĐQT Sabeco đối với bà Trần Kim Nga theo nội dung Tờ trình số 175/2018/TTr-CT.HĐQT ngày 2/5/2018 của Chủ tịch HĐQT Sabeco.

 
nhan-su-nu-nguoi-viet-duoc-bo-nhiem-lam-thanh-vien-hdqt-sabeco-la-ai

 Sabeco có sự thay đổi lớn về nhân sự. Ảnh minh họa

Được biết, bà Trần Kim Nga sinh năm 1961, là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vietnam Beverage, đơn vị thành viên đại diện cho ThaiBev – công ty của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi - mua hơn 53% cổ phần của Sabeco hồi cuối năm 2017.

Ngoài ra, Sabeco cũng đã bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Neo Gim Siong Bennet; bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ đối với ông Teo Hong Keng; bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng đối với ông Melvyn Ng Huan Ngee.

Trước đó tại ĐHCĐ bất thường tổ chức ngày 23/04/2018, 3 nhân sự của ThaiBev cũng được đưa vào HĐQT và một người đã trở thành Chủ tịch Sabeco thay ông Võ Thanh Hà - người đại diện vốn nhà nước trước đây.

Vị trí chủ tịch HĐQT Sabeco đã được các thành viên thống nhất bầu cho ông Koh Poh Tiong, sinh năm 1949, quốc tịch Singapore, dân tộc Trung Hoa.

Còn hai thành viên HĐQT khác là ông Tan Tiang Hing, Malcolm (quốc tịch Malaysia) và ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan).

Chiếc ô tô sedan đẹp ‘long lanh’ giá 304 triệu đồng vừa ra mắt có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô sedan mới cho thị trường Trung Quốc giá khởi điểm chỉ khoảng 304 triệu đồng có tên Buick Excelle.

Hiện cổ đông lớn nhất của SAB là Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev – công ty có liên quan đến ThaiBev) với tỷ lệ sở hữu 53,59% vốn, còn Nhà nước nắm 36% vốn.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang